Bác sĩ Hoàng Công Lương: 'Tôi hơi buồn vì chưa được tuyên vô tội'

06/06/2018 - 17:43
“Tôi khá hài lòng với phán quyết của Hội đồng xét xử. Tuy nhiên, bản thân tôi thấy hơi buồn vì mình chưa được tuyên vô tội. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục chứng minh mình trong sạch”, bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ.
Liên quan đến vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vô ý làm chết người” xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình, như PNVN đã phản ánh, chiều ngày 5/6, HĐXX đã tuyên quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, đồng thời đề nghị điều tra một loạt lãnh đạo BV Đa khoa Hòa Bình và Giám đốc Công ty Thiên Sơn. 
 
Trao đổi với PNVN về quyết định của HĐXX, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, bản thân tạm hài lòng với phán quyết của tòa. Theo phán quyết, một loạt các lãnh đạo của BV sẽ bị điều tra, như nguyên Giám đốc BV Trương Quý Dương; Phó Giám đốc Hoàng Đình Khiếu; Trưởng Phòng Vật tư Trần Văn Thắng và Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn. Đây là những người sẽ phải chịu trách nhiệm chính trong sự cố, chứ không phải những nhân viên như cáo trạng của Viện kiểm sát trong giai đoạn vừa qua.
undefined-bb-baaadb4pb41.jpg
Bác sĩ Hoàng Công Lương khi vừa bước ra khỏi phòng xử án ngày 5/6/2018

Về phán quyết của tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cũng cho biết, bản thân hơi buồn vì mình chưa được tuyên vô tội. “Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục chứng minh mình trong sạch”, bác sĩ Lương nói.

 

Bác sĩ Lương cũng cho biết, từ hôm qua đến nay đã có rất nhiều người đến thăm, chia sẻ và chúc mừng. Họ là đồng nghiệp, bạn bè của anh và gia đình đến từ khắp mọi miền đất nước. Thậm chí, có nhiều người anh chưa từng nói chuyện, chẳng quen biết. Họ chỉ biết anh qua thông tin trên báo chí nhưng tin tưởng anh vô tội nên không quản đường xa đến động viên. “Ngay chiều qua, đã có hàng trăm người thân đến tòa để động viên tôi. Sau đó, khoảng 70 người là bạn bè đã đến thăm và động viên gia đình tôi. Tôi rất xúc động nhưng cũng hy vọng mọi người vẫn sẽ đồng hành cùng tôi trong thời gian tới”, bác sĩ Lương chia sẻ.
34459209_2096449867083928_4593577461349875712_n.jpg
Bác sĩ Hoàng Công Lương (thứ 3 từ trái sang) cùng với người thân tại tòa ngày 5/6/2018

Chia sẻ về công việc hiện tại, bác sĩ Lương cho biết trước khi diễn ra phiên tòa, anh vẫn thực hiện công việc khám chữa bệnh tại BV. Sau phiên tòa hôm qua, anh đã xin nghỉ đến hết tuần này và tuần sau sẽ tiếp tục công việc tại BV. Trong vài ngày tới, anh sẽ dành thời gian cho con và gia đình. Vừa qua, những thông tin về tố tụng cộng thêm thời gian làm việc tại BV đã khiến anh không có nhiều thời gian cho con. “Tôi sẽ tiếp tục công việc khám chữa bệnh tại BV. Ngoài ra, hôm nào cơ quan điều tra triệu tập, tôi sẽ có mặt để lấy lời khai cũng như làm rõ một số thông tin trong vụ án”, bác sĩ Lương nói.

 

Như PNVN đã đưa tin, ngày 15/5, Tòa án Nhân dân TP Hòa Bình đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án làm 9 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.

 

Theo đó, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm bác sĩ Hoàng Công Lương (32 tuổi, khoa Hồi sức tích cực) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh về tội “Vô ý làm chết người”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm