Bác sĩ lên tiếng vụ bà Hillary bị viêm phổi

12/09/2016 - 09:21
Trước những đồn đoán về việc bà Hillary Clinton phải rời sự kiện tưởng niệm 11/9 và không thể đứng vững, một bác sỹ riêng của bà đã có xác nhận: Bà đã mắc viêm phổi, đã được uống kháng sinh và đã "hồi phục tốt".
Thông báo của bác sỹ được đưa ra vài giờ sau khi bà Hillary bất ngờ rời lễ tưởng niệm vụ tấn công khủng bố 15 năm trước tại Ground Zero ở New York, và dường như bà không thể đứng vững khi lên một chiếc xe SUV.

Nhóm vận động tranh cử của bà đưa ra tuyên bố nói rằng ứng cử viên này cảm thấy "nóng nực quá mức".

Theo bác sỹ riêng, bệnh viêm phổi của bà Hillary được chẩn đoán cách đây 2 ngày, trước đó bà bị ho nhiều và các nhân viên cho là do "dị ứng". 
hillary.jpg
Bà Hillary Clinton rời sự kiện tưởng niệm 11/9 ở New York và phải có nhân viên dìu ra xe (Ảnh: Getty Images)
Bác sỹ Lisa Bardack, người đã khám bệnh cho bà Hillary tại nhà riêng ở Chappauqua, khẳng định nguyên nhân là viêm phổi và mất nước. 

"Bà Clinton đã bị ho mấy hôm do dị ứng. Hôm thứ Sáu, sau khi xem xét tình trạng ho kéo dài, bà được chẩn đoán mắc viêm phổi," Bardack nói trong một tuyên bố. "Bà ấy đã uống kháng sinh, được đề nghị nghỉ ngơi và điều chỉnh lịch làm việc. Tại sự kiện sáng nay, bà ấy bị mất nước và bị nóng. Tôi đã kiểm tra​, hiện bà ấy đã được bổ sung nước và hồi phục tốt​"

Sau khi rời khỏi lễ tưởng niệm, bà Hillary được đưa về căn hộ của cô con gái Chelsea ở cách đó không xa. Khi bước khỏi căn hộ này, bà có vẻ đã mạnh khỏe trở lại, vẫy mọi người và đáp lại một lời hỏi thăm bà đã cảm thấy khá hơn hay không: "Tôi thấy rất khỏe".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm