Đẹp

Bác sĩ sử dụng công nghệ 5G để phẫu thuật trực tiếp

05/05/2019 - 11:34 AM
Trước khán giả tại Đại hội Thế giới Di động 2019, Trưởng khoa phẫu thuật đường tiêu hóa của Bệnh viện Barcelona (Tây Ban Nha) đã sử dụng công nghệ 5G để chỉ đạo ca phẫu thuật thông qua một liên kết video trực tiếp.
"Nếu bạn cắt những dây thần kinh này, bệnh nhân có thể sẽ gặp vấn đề về tiết niệu, vấn đề tình dục và nhiều thứ khác", bác sĩ Antonio Maria de Lacy nói với khán giả tại sự kiện của ngành công nghệ di động.
 
De Lacy sau đó đã sử dụng một thiết bị truyền hình để làm nổi bật một khu vực trên cơ thể bệnh nhân bằng mô giàu thần kinh. "Bạn cần phải duy trì khu vực này", ông nói với nhóm đồng nghiệp của mình, người có thể nhìn thấy dấu hiệu khi chúng hoạt động.
 
Bệnh viện cho biết đây là lần đầu tiên các bác sĩ sử dụng kết nối 5G để liên lạc trong khi phẫu thuật. De Lacy đã không tự mình thực hiện phẫu thuật nhưng ông đã có thể cung cấp lời khuyên và hướng dẫn ngay lập tức.
 
De Lacy nói rằng việc cung cấp trợ giúp trong thời gian thực chỉ có thể với kết nối 5G siêu nhanh.
 
"Tôi đang vẽ bằng tay trên màn hình này, đồng thời trên màn hình của họ," ông nói. "Trước 5G, chúng tôi đã phải đóng băng hình ảnh để vẽ, nhưng bác sĩ phẫu thuật đang tiếp tục thao tác và điều đó không lý tưởng".
Tiến sĩ Lacy phát biểu trên sân khấu tại Đại hội Thế giới Di động.
 
5G có thể nhanh hơn 100 lần so với 4G và các mạng di động có khả năng cung cấp năng lượng cho xe tự lái, thực tế ảo, thành phố thông minh và robot kết nối mạng. Chăm sóc sức khỏe là một lĩnh vực khác có tiềm năng lớn.
 
Tốc độ và độ tin cậy của 5G có nghĩa là độ trễ gần như bằng 0 hoặc thời gian trễ, giữa các thiết bị và máy chủ mà chúng liên lạc, khiến De Lacy có thể vẽ trên màn hình theo thời gian thực.
 
Khoảng 143 triệu ca phẫu thuật trên khắp thế giới không được thực hiện mỗi năm vì không có đủ bác sĩ phẫu thuật. De Lacy cho biết công nghệ 5G có thể giúp giảm số lượng đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn