Bác sĩ trưởng khoa chẩn đoán sai, mổ nhầm, chỉ bị... hạ thi đua

03/10/2016 - 14:30
Bác sĩ Trưởng khoa Phụ sản Nguyễn Thị Hạnh chẩn đoán bệnh nhân chửa ngoài tử cung và thực hiện phẫu thuật. Sau mổ, bác sĩ Hạnh thừa nhận chẩn đoán nhầm và xác định bệnh nhân bị u gan nhưng chỉ bị hạ thi đua.
Theo phản ánh của bà Phạm Thị Sao (xã Minh Đức, huyện Việt Yên, Bắc Giang) sáng ngày 5/7, con gái bà là Nguyễn Thị Hương (23 tuổi) có biểu hiện đau bụng. Gia đình đã đưa đến BV Đa khoa Việt Yên điều trị.

Tại đây, sau khi siêu âm, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng khoa Phụ sản khẳng định bệnh nhân chửa ngoài dạ con và chỉ định phẫu thuật. Gia đình đề nghị bác sĩ Hạnh xem lại kết quả xét nghiệm, vì chồng Hương đang đi làm xa. Thế nhưng, bác sĩ Hạnh không đồng ý mà vẫn quyết định phẫu thuật.

Sau hơn 1 tiếng thực hiện, bác sĩ Hạnh thông báo cho gia đình biết, bệnh nhân không phải chửa ngoài dạ con và tiếp tục mổ ổ bụng xác định rõ nguyên nhân. Sau gần 5 tiếng phẫu thuật, chị Hương được đưa ra trong tình trạng sức khỏe yếu với 2 vết mổ dài ở vùng bụng. Bác sĩ Hạnh cho biết, chị Hương bị u gan.
Ngay sau đó, gia đình đã làm đơn gửi BV Đa khoa Việt Yên đề nghị làm rõ.
20160921095509-7a.jpg
Sau gần 3 tháng phẫu thuật, sức khỏe chị Hương vẫn còn yếu
Sau gần 3 tháng, đến đầu tháng 10/2016, ông Chu Bá Tám, Giám đốc BV Đa khoa Việt Yên mới thông báo cho gia đình kết quả. Theo đó, khi nhận được thông tin của gia đình, BV đã yêu cầu kíp trực tường trình. Theo báo cáo của bác sĩ Hạnh, khi siêu âm thấy trong bụng người bệnh có nhiều dịch. Chọc thăm dò thấy máu đen loãng không đông, thử thai thấy dương tính, phù hợp với biểu hiện chửa ngoài dạ con.

Tuy nhiên, khi mổ ra mới xác định nguồn dịch trong người bệnh nhân xuất phát từ khối u ở gan. Bác sĩ Hạnh cũng thừa nhận chẩn đoán không đúng dẫn đến phẫu thuật nhầm. Hội đồng thi đua phân loại lao động BV đã quyết định hạ một bậc thi đua trong tháng đối với bác sĩ Hạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm