Bác sĩ tự xưng bán thuốc giá ‘cắt cổ’ bị phạt 60 triệu đồng

22/05/2016 - 15:31
Là nhân viên tư vấn bán máy vật lý trị liệu, nhưng ông Hồ Văn Dân tự nhận là bác sĩ để khám, chữa bệnh và lừa bán thuốc, thực phẩm chức năng với giá "cắt cổ" cho người dân. Hành vi của ông Dân bị UBND Quảng Nam xử bị phạt 60 triệu đồng.
h10f.jpg
Tấm các của bác sĩ "tự xưng" để lại cho người dân
UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1683/QĐ-UBND, xử phạt ông Hồ Văn Dân (1964, trú tại đường Phan Đăng Lưu, phường Tân An, TP Hội An, Quảng Nam) số tiền 60 triệu đồng. Lý do xử phạt vì ông Hồ Văn Dân đã có hành vi vi phạm hành chính cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Trước đó, chính quyền huyện Thăng Bình (Quảng Nam) thông báo có đoàn từ thiện của Công ty Cổ phần quốc tế HADACO Việt Nam (số 159 đường Lê Thanh Nghị, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) về khám miễn phí cho người dân theo phương pháp Đông y bằng máy vật lý trị liệu. Hàng nghìn người dân nghèo háo hức kéo đến các nhà sinh hoạt thôn để thăm khám.

Ông Dân là nhân viên của công ty, nhưng lại thực hiện khám bệnh và kê toa thuốc. Hầu hết người đến khám đều được chẩn đoán có bệnh, sau đó được “bác sĩ” Dân kê toa, thuyết phục mua thuốc với “cắt cổ". Đại diện Công ty HADACO cho biết, đơn vị chỉ bán máy vật lý trị liệu chứ không có chức năng khám chữa bệnh. Công ty đã cử ông Dân đi giới thiệu, tư vấn cho người dân tính năng, tác dụng của máy vật lý trị liệu chứ không phải đi bán thuốc. Việc ông Dân bán thuốc, chữa bệnh là lợi dụng uy tín của công ty để trục lợi nên phải tự chịu trách nhiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm