Bác sĩ Việt chạy đua cứu nữ tình nguyện viên Scotland

14/05/2016 - 00:06
Các bác sĩ bệnh viện Việt-Pháp (Hà Nội) đang cố gắng hết sức để cứu cô Stephanie Inglis, Á quân Judo Anh và là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại Việt Nam bị tai nạn xe máy nghiêm trọng.
stephanie-inglis-2.jpg
Cô Stephanie Inglis
Stephanie Inglis sinh ngày 3/11/1988 tại Inverness và là vận động viên Judo từng giành huy chương bạc tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014). Cô đạt thành tích trên ở hạng cân 57 kg. Suốt 4 tháng qua, Stephanie Inglis tình nguyện làm giáo viên dạy tiếng Anh miễn phí tại một trung tâm Anh ngữ ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Chiều 10/5, Stephanie mặc áo dài, ngồi sau một chiếc xe máy (có thể là xe ôm) tới trung tâm tiếng Anh thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh sau của xe máy khiến cô bị ngã đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não nghiêm trọng. Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh - cho hay, cô Stephanie được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trạng bị hôn mê sâu. Ngay lập tức, những y bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện đã tham gia cấp cứu. 2 chuyên gia giỏi từ Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội đã khẩn cấp di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Hạ Long, có mặt tại bệnh viện lúc 21 giờ ngày 10/5 để cùng hội chẩn, đưa ra phương án cấp cứu, điều trị tốt nhất cho Stephanie Inglis. “Cô Stephanie Inglis bị chấn thương sọ não, cô ấy bị vỡ xương sọ, vỡ xương chẩm”, bác sĩ Trịnh Văn Mạnh nói.

Lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo tình trạng cô Stephanie Inglis tới UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh để các cơ quan chức năng khẩn trương báo cáo tình trạng cô Stephanie Inglis tới Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, người thân của cô Stephanie. Sau đó, cô được chuyển lên bệnh viện Việt-Pháp (Hà Nội) để điều trị.

Hiện các bác sĩ đang chạy đua với thời gian vì cô Stephanie rất nguy kịch, chỉ còn  5% cơ hội sống sót.
stephanie-inglis-3.jpg
Cô Stephanie Inglis cùng các em học sinh Việt Nam.
Bố mẹ của cô Stephanie sống ở Inverness (Scotland) đã đến Việt Nam. Họ như phát điên khi nghe tin con gái gặp tai nạn. Họ hy vọng con gái sớm tỉnh lại.

“Chị ấy là một con người tuyệt vời, một người chị lớn”, cô em gái Stacey chia sẻ. 

Còn cựu vô địch quyền Anh của nước Anh Alex Arthur bày tỏ trên Twitter: “Tim tôi như tan nát và vỡ tung khi nghe tin về Stephanie Inglis. Tôi vừa nói chuyện với cô ấy vào thứ hai (9/5). Cô ấy là một trong những cô gái xinh đẹp nhất...”.

Sau khi nghe tin tính mạng của Stephanie nguy kịch, một người bạn của gia đình là vận động viên judo Khalid Ghelan từ Edinburgh đã thiết lập quỹ Gofundme gây quỹ hỗ trợ chi phí điều trị cho Stephanie. Chỉ sau 4 giờ, họ nhận được hơn 20.000 bảng từ sự đóng góp của mọi người.

Khalid Ghelan viết: “Stephanie Inglis đã chiến đấu trong suốt cuộc đời của mình, theo bước chân của cha để trở thành vận động viên quốc tế, chiến đấu cho Vương quốc Anh ở các giải đấu trên toàn thế giới, đánh bại nghịch cảnh, cạnh tranh và giành huy chương tại Glasgow 2014 Commonwealth Games, chiến đấu cho đất nước của mình và ước mơ của mình. Thế nhưng, cô ấy đang phải chiến đấu vì sự sống còn của mình…”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm