Bãi bỏ chuyến, chuyển tải gần 3.000 khách qua khu tai nạn tàu ở Thanh Hóa

24/05/2018 - 15:07
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã có ngay phương án bố trí chuyển tải các hành khách đặt vé đi tàu hỏa qua khu vực xảy ra tai nạn đường sắt nghiêm trọng sáng nay 24/5 ở Thanh Hóa. Đồng thời bãi bỏ một số tàu xuất phát trong ngày, hành khách trả vé sẽ không phải mất phí.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để đảm bảo an toàn hành khách, hàng hóa, Tổng công ty này thực hiện việc chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn; đồng thời bãi bỏ một số tàu xuất phát ngày 24/5 tại Vinh và Đồng Hới. Cụ thể, tàu SE36 tại Vinh (Vinh- Hà Nội); hành khách được chuyển sang đi tàu SE6.

Tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.

Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất lệ phí đối với các đoàn tàu gồm: Các tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23/5 gồm tầu SE1, SE19, NA1. Hành khách có vé đi từ Khoa Trường đến ga Hà Nội ngày 23/5 và ngày 24/5 trên các đoàn tàu SE2, SE4 (xuất phát tại Sài Gòn ngày 22/5), SE20 (xuất phát tại Đà Nẵng ngày 23/5).

Các lực lượng nhanh chóng khắc phục sự cố tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Thanh Hóa

 

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các lực lượng đã nhanh chóng khắc phục sự cố, đến 13h45 phút chiều nay, tàu qua khu Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5km/h và dự kiến trả tốc độ như bình thường vào ngày mai 25/5.

Như Báo PNVN đã phản ánh, khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Khi đến xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang. Cú đâm khiến đầu tàu và 6 toa khác bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách.

Tính đến trưa nay (24/5), vụ tai nạn đã làm 2 người chết, 10 người bị thương. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm