Bãi vàng Nậm Xây bị lũ cô lập

24/08/2016 - 20:57
Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, Lào Cai, đang có mặt tại hiện trường vụ sập lán trại ở bãi vàng Nậm Xây cho biết, giao thông đến bãi vàng lúc này bị cắt đứt hoàn toàn với bên ngoài.

Nói về số người chết và đang mất tích, ông Phạm Bình Minh, Phó chủ tịch huyện Văn Bản khẳng định, không có chuyện chính quyền che đậy thông tin: “Bãi vàng này chỉ là một trong 40 điểm sạt lở trên địa bàn nên chúng tôi chưa thể xác minh ngay được số người thương vong. Diện tích sạt lở ở hiện trường ước khoảng gần 3ha. Lực lượng quân đội, công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, điều tra. Khi có thông tin chính xác, chúng tôi sẽ thông báo ngay”, ông Minh nói.

sap-ham-dao-vang1.jpg
 Bãi vàng Nậm Xây bị sạt lở, hiện đang bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài

Sáng 23/8, con đường độc đạo vào bãi vàng xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị chặn đứt khi cây cầu Nậm Luông đã bị lũ phá hủy hoàn toàn. Theo người dân địa phương, từ cầu đến khu vực khai thác vàng nằm sâu trong rừng còn khoảng hơn 20km, tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài nên đường vào rất khó khăn, nhiều chỗ đi bộ cũng khó, bùn ngập sâu.

Trước thông tin có tới 18 người tử vong, ông Phạm Văn Hoằng, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Nhẫn tại Lào Cai cho biết: “Hiện có 2 người tử vong là Hoàng Văn Từ (40 tuổi, ở Võ Nhai, Thái Nguyên) và Phạm Văn Tự (39 tuổi, ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa) và 4 người bị thương là thuộc công ty chúng tôi. Còn 5 người khác mới tìm thấy, chúng tôi mới nhận được thông tin, chưa tiếp cận được người bị nạn”. 

Theo thông tin từ chính quyền, đã có 7 người tử vong ở khu vực khai thác vàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm