Bản án quá nhẹ dành cho bị cáo phạm tội dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu khiến dư luận bức xúc

12/05/2018 - 11:42
Phiên tòa phúc thẩm diễn ra sáng 11/5/2018 xử Nguyễn Khắc Thủy, 78 tuổi, với hành vi Dâm ô đối với trẻ em đã đưa ra 1 bản án quá nhẹ. Dù đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị y án 3 năm tù giam như cấp sơ thẩm nhưng Tòa án Nhân dân tỉnh này đã quyết định giảm án cho Nguyễn Khắc Thủy còn 18 tháng tù treo. Dư luận đang bức xúc về bản án này.
thuy-2.jpg
Nguyễn Khắc Thủy ngồi tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5/2018. Ảnh: Chính Trực

Trao đổi trực tiếp với PNVN, người làm chứng, luật sư và người dân theo dõi, tham gia phiên tòa, đã bày tỏ những cảm xúc và suy nghĩ của họ.

Nhân chứng N.K.N.N ngụ tại đường Phạm Hồng Thái, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu): "Mấy năm trước, con đã chứng kiến tận mắt ông Nguyễn Khắc Thủy sờ vào bộ phận sinh dục của bạn H.A rất lâu khi bạn ấy đứng sau song cửa sổ. Con còn nhìn thấy ông ấy sờ vào vài em bé nữa. Chính bản thân con cũng suýt là nạn nhân của ổng, mà con chạy đi được.

Ở phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Thủy 18 tháng tù treo, con thấy bản án không thỏa đáng. Còn về phần việc làm chứng của con, con chỉ nói đúng những gì mình biết và con đã làm hết sức rồi. Ông Thủy nói con nói sai, 2 bác luật sư của ông Thủy cho rằng con nói sai, là đụng đến sự tự trọng của con. Chẳng khác gì họ nói con là người gian dối. Lúc ở phiên tòa, con nghe mà bức xúc lắm. Nhưng vì khi ấy con không có quyền được nói gì nữa nên con chỉ ngồi nghe.

Con mong muốn ông già đó phải chịu tội nặng hơn, vì ổng không còn là con người bình thường nữa rồi. Con cũng nghĩ gia đình bé H.A sẽ không chịu kết quả này, vì họ lo danh dự cho con họ".

thuy-1.jpg
Dù Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giữ nguyên quan điểm Nguyễn Khắc Thủy phạm tội nghiêm trọng, giữ nguyên mức án 3 năm tù giam nhưng Tòa án Nhân dân tỉnh này vẫn giảm án cho bị cáo. Ảnh: Chính Trực
 

Chị H.L.N, cư dân chung cư Lakeside Vũng Tàu: "Lần đầu tiên trong đời, tôi tham dự 1 phiên tòa, mà lại là phiên tòa xử ấu dâm. Cả chung cư tôi đang sống, có 2 người tham dự. Vì họ sợ, họ ngại. Có người còn nói mỉa mai: "Rảnh nhỉ!". Vâng, tôi cũng rảnh nhưng không rảnh tới mức chạy xe hơn 20km để tới thỏa trí tò mò. Mà bởi vụ án xảy ra tại môi trường con tôi đang sống. Bởi 1 trong số các bé gái nạn nhân là bạn học của con trai tôi. Bởi con gái tôi cũng đang dần lớn lên trong môi trường có kẻ dâm ô. Bởi vì tôi đang là 1 người mẹ và ước mong lớn nhất hiện tại là các con của mình không bị "kẻ tâm thần" nào sống gần đó gây cản trở cho sự phát triển tâm sinh lý bình thường của con.

Ngày 11/5/2018, kẻ ấu dâm đã được hưởng 1 bản án nhẹ nhất so với tội ác mà hắn đã gây ra, dù cho phiên tòa sơ thẩm đã tuyên 3 năm tù giam. Nhưng tôi tin các nạn nhân sẽ không bỏ cuộc, sẽ tiếp tục chiến đấu vì lẽ phải, vì một môi trường lành mạnh cho trẻ thơ. Tôi mong chờ 1 ngày, công lý sẽ chiến thắng. Ngày đó sớm thôi!".

ls-luan.jpg
Luật sư Lê Ngọc Luân 

Luật sư Lê Ngọc Luân, Hãng Luật GOLD KEY, Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh: "Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ lại là 1 Đảng viên, nguyên Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng mức án 18 tháng tù, cho hưởng án treo là không đúng với hành vi phạm tội gây ra. Lẽ ra, những người như bị cáo Thuỷ cần phải có mức án nghiêm minh, để giáo dục răn đe cho những kẻ phạm tội. Đặc biệt, tình trạng xâm hại trẻ em tại Việt Nam đang báo động, nếu mức án đã tuyên gây ra hậu quả pháp lý hết sức tai hại không thể lường được trên thực tế. Đó là suy giảm niềm tin của các bậc phụ huynh, của mọi người vào pháp luật, có thể họ sẽ không đứng lên tố cáo nếu phát hiện loại tội phạm này vì tâm lý "vụ án Vũng Tàu nghiêm trọng vậy mà cho án treo, im lặng cho khỏe!". Thiết nghĩ, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể là Viện KSND Tối cao, Tòa án nhân dân tối cao cần xem xét để hủy toàn bộ bản án phúc thẩm, để yêu cầu xét xử lại từ đầu. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ công lý".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm