Bạn có biết từ hôm nay mới là 'thời điểm vàng' để mua bánh trung thu

10/09/2018 - 18:36
Thị trường bánh trung thu được khởi động khá sớm, từ đầu tháng 7 âm lịch đến hết rằm tháng 8. Nhưng đâu mới là "thời điểm vàng" để mua bánh nướng, bánh dẻo? Chuyên gia làm bánh sẽ gửi đến bạn đọc báo PNVN lời khuyên hữu ích khi mua bánh trong dịp Tết trung thu.
Tết trung thu đang đến gần. Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, những cửa hàng bán bánh trung thu đã được dựng lên ở nhiều con đường, góc phố. Những bếp bánh thủ công làm handmade cũng rộn ràng giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
banh-trung-thu-7.jpg
Những hàng bán bánh trung thu có mặt ở khắp nơi

 

Không khó để mua bánh nướng, bánh dẻo nhưng nên mua bánh vào thời điểm nào, để vừa thưởng thức được một tấm bánh ngon, vừa có thể lựa chọn được những sản phẩm đạt cả yêu cầu về hình thức, mẫu mã?
 
banh-trung-thu-8.jpg
Bánh trung thu đa dạng về hương vị và hình thức

 

Thời gian mua bánh phù hợp
 
Chia sẻ với PNVN, chị Nguyễn Bích Thủy, chuyên gia làm bánh trung thu (Nghé’s House, phố Đại Từ, Hà Nội), cho biết, thời điểm vàng để mua bánh trung thu là từ tuần đầu tiên (khoảng từ ngày 1 đến ngày 8) của tháng 8 âm lịch, bởi lý do sau:
 
- Đây là thời điểm các hãng bánh trung thu, những người bánh thủ công tung ra nhiều loại bánh “chất”  của mình, với các đa dạng các loại hương vị, cũng như tạo hình bánh, mẫu mã bao gói… Nếu chọn mua bánh trung thu trong thời gian này, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.
banh-trung-thu.jpg
Nếu mua sớm, bạn có nhiều sự lựa chọn về hương vị, cách tạo hình của bánh...

 

- Từ ngày 10 tháng 8 âm lịch đến rằm, thường các hãng bánh sản xuất theo dây chuyền số lượng lớn sẽ không sản xuất thêm hàng mới, nên có thể, bạn sẽ không mua được loại bánh có hương vị hay kiểu dáng mình mong muốn.
 
- Còn với những người làm bánh handmade, 1 tuần trước ngày rằm tháng 8 thường là thời điểm quá tải các đơn hàng, nên đôi khi, nguyên liệu chuẩn bị cho mùa bánh trung thu bị thiếu hụt, hay vì sức ép thời gian phải giao bánh, khiến người làm bánh không thể chăm chút cho từng chiếc bánh như thời gian trước.
 
banh-trung-thu-4.jpg
Những chiếc bánh được chăm chút cẩn thận

 

Chính vì vậy, chị Bích Thủy đưa ra lời khuyên: Bạn nên mua bánh ngay từ đầu tháng 8 âm lịch, để có sự lựa chọn tốt hơn cho gia đình. Thời điểm này cũng không phải là quá sớm để đi biếu hoặc tặng bánh trung thu.
 
Thời điểm thưởng thức bánh ngon, chuẩn
 
Bánh nướng, bánh dẻo cũng có những thời điểm vàng để thưởng thức, giúp người dùng cảm nhận được trọn vẹn hương vị bánh trung thu.
 
Với bánh nướng, bạn nên dùng sau 3 - 5 ngày từ khi sản xuất, vì lúc này, nhân bánh tươm dầu, thấm thấu, làm mềm lớp vỏ bánh, giúp phần vỏ và phần nhân hòa quyện vào nhau, khi thưởng thức sẽ tròn vị hơn.
 
banh-trung-thu-2.jpg
Với bánh nướng, nên đợi khoảng 3 ngày sau khi sản xuất thì mới thưởng thức để nhân và vỏ bánh hòa quyện với nhau

 

Với bánh dẻo truyền thống, làm bằng nước đường đặc, khi mới làm xong, ăn ngay sẽ có vị ngọt và khé. Vì vậy, bạn nên dùng sau 1 ngày để bột dẻo nở ra hết, vỏ bánh mềm hơn, ăn đỡ bị ngọt.
 
banh-trung-thu-6.jpg
Món bánh dẻo sẽ đỡ ngọt và khé hơn sau khi làm 1 ngày

 

Nếu chọn mua các loại bánh trung thu không sử dụng chất bảo quản, bạn nên dùng sau khi sản xuất khoảng từ 1-3 ngày (đối với bánh dẻo) và từ (3-7 ngày đối với bánh nướng), để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thưởng tức được trọn vẹn hương vị của bánh.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm