'Bạn gái con lỡ có thai rồi'

09/05/2018 - 18:42
Khi bố mẹ chuẩn bị đi ngủ thì con gõ cửa phòng xin thưa chuyện. Con nói bạn gái con đã có thai. Con không biết phải làm thế nào. Nghe tin ấy, bố mẹ hết sức choáng váng...

Khi bố mẹ chuẩn bị đi ngủ thì con gõ cửa phòng xin thưa chuyện. Con nói bạn gái con đã có thai. Con không biết phải làm thế nào. Nghe tin ấy, bố mẹ hết sức choáng váng. Năm nay con mới học lớp 11 thôi. Mới ngày nào con còn sợ hãi vì lần mộng tinh đầu tiên năm lớp 9, vậy mà...

thu-thai.jpg
Ảnh minh họa

Bố hỏi con, bạn ấy có thai lâu chưa thì con nói con không biết. Vì chúng con giận nhau hơn một tuần. Rồi, bạn ấy nhắn tin đã có thai và con không biết phải làm thế nào nên con cũng im lặng 2 hôm nay. Vậy tức là đã gần 10 ngày các con không nói chuyện. Con im lặng gật đầu.

Con kể, chúng con quen nhau ở lớp học thêm toán. Chúng con đã yêu nhau được 5 tháng và có đi nhà nghỉ 3 lần. Khi chúng con làm “chuyện ấy” mà không dùng biện pháp tránh thai, bởi đã tính ngày rụng trứng theo trên mạng để tránh thai. Hai lần trước thì không sao nhưng lần này bạn nói có thai và cũng nghỉ học thêm luôn. Bạn học khác trường nên con chưa dám đến tìm bạn.

Bố tức giận vằn mắt định mắng con thì mẹ ra hiệu cho bố ra ngoài để mẹ nói chuyện riêng với con. Mẹ từ tốn rằng, con nói con rất yêu thương bạn. Con rất mong bố mẹ giúp đỡ con giải quyết việc này, con không biết làm thế nào. Con biết, chúng con là học sinh, việc mang thai sẽ rất xấu hổ. Chúng con cũng còn quá ít tuổi để biết cách chăm sóc em bé.

Việc đầu tiên là con cần gọi điện cho bạn gái ngay, hỏi thăm bạn xem sức khỏe và tinh thần bạn ra sao. Con mở loa ngoài nên mẹ nghe rất rõ tiếng bạn gái nức nở, dỗi hờn rằng tại sao biết bạn có bầu mà con không hỏi thăm hay con muốn mặc kệ. Con bối rối trả lời, dỗ dành bạn. Mẹ ra hiệu cho con hãy hẹn gặp bạn. Nghe đến hẹn gặp, giọng bạn gái có vẻ vui và bình tĩnh hơn.

Khi hai con đang nói chuyện thì mẹ bước đến. Bạn gái con hơi ngạc nhiên nhưng nhờ thái độ thân thiện của mẹ, bạn ấy chia sẻ là đã chậm kinh 5 ngày thì báo cho con. Đến giờ đã là 8 ngày bạn ấy chưa có kinh nguyệt. Mẹ hỏi, bạn đã dùng que thử thai hay chưa thì bạn lắc đầu.

Mẹ rút trong túi ra hộp que thử thai rồi đưa bạn vào nhà vệ sinh. Kết quả là que thử thai 1 vạch. Mẹ và con cùng đưa bạn đi siêu âm. Bác sĩ nói bạn không có thai. Có thể do áp lực học tập, căng thẳng nên bạn ấy chậm kinh nguyệt.

 Ra khỏi phòng khám, mẹ rất muốn mắng hai con nhưng nếu mẹ mắng thì hai con sẽ chỉ buồn và mọi chuyện trở nên căng thẳng thêm. Mẹ nhẹ nhàng nhắc nhở hai con rằng, ở tuổi của các con nên tập trung vào việc học. Tình yêu của hai con thì bố mẹ không cấm nhưng việc đi quá giới hạn thì chưa nên.

Mẹ nói tin các con nhưng sau trải nghiệm vừa rồi, các con càng hiểu thêm cần kiên quyết với bản thân mình. Nếu trót không giữ được, cần sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp cần thiết để tránh có thai ngoài ý muốn. Hai đứa đỏ mặt, lý nhí dạ vâng.

Mẹ của con!

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm