Bạn gái hồn nhiên nhắc về tình cũ

23/12/2016 - 08:45
Em không thích bạn gái nhắc tới người yêu cũ vì muốn cô ấy quan tâm hơn tình cảm hiện tại của bọn em. Thế nhưng cô ấy lại trách em ích kỷ.

Chia tay mối tình 3 năm một thời gian thì cô ấy nhận lời yêu em. Thực ra, bọn em là bạn bè với nhau 6 năm rồi. Tình cảm của chúng em tiến triển bình thường. Chỉ có điều, trong những cuộc trò chuyện của hai đứa, bạn gái em vẫn hay nhắc về tình cũ một cách khá thoải mái. Nhiều lúc em im lặng, thông cảm cô ấy nhớ về kỷ niệm cũ. Song, bạn gái vẫn nhắc nhiều quá nên em nói rằng không thích điều này. Thế nhưng bạn gái lại trách móc em ích kỷ, ghen tuông, không quan tâm đến cảm xúc của cô ấy. Bạn gái còn giận dỗi khiến em thấy mệt mỏi. Em chỉ muốn cô ấy quan tâm nhiều hơn tình cảm hiện tại mà thôi.

Trần Toàn (Q.3, TP.HCM)

tinhyeu1.jpg
Hãy nói rõ mong muốn của bạn để người yêu nhận ra, việc nhắc quá nhiều về tình cũ là điều không nên (ảnh minh họa)

Toàn thân mến!

Bạn gái em mới chia tay, bị tổn thương tình cảm, vết thương đó có thể phải mất một thời gian dài để chữa lành. Thoải mái nói về người cũ có thể là một trong những cách cô ấy chọn để vượt qua nỗi buồn.

Thực tế khi hai em đã là bạn bè 6 năm, bạn gái sẽ cảm thấy dễ dàng chia sẻ, tâm sự với em bất cứ điều gì. Chủ đề trò chuyện của cô ấy có lẽ không theo bất kỳ thứ tự nào, về hai em, về sở thích mua sắm hay về bạn trai cũ của cô ấy… Bởi thế mà cô ấy chưa nhận ra điều em thực sự muốn ở mối quan hệ của cả hai.

Việc em muốn bạn gái không nhắc về “người cũ” là chính đáng. Em cần một lần nói rõ mong muốn của mình về tình yêu của hai em. Đến lúc bạn gái em cần hiểu rõ cô ấy đã là người yêu của em chứ không chỉ là một người bạn thông thường nữa và nhận ra hiện tại quan trọng như thế nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm