Bàn giải pháp phát triển hội viên, xây dựng đội ngũ Chi hội trưởng, Tổ trưởng Tổ phụ nữ

17/06/2019 - 15:17
Thực hiện kế hoạch toàn khóa, trong các ngày 17, 18/6/2019, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phiên toàn thể làn thứ 5 (Khóa XII).

Các Ủy viên Đoàn Chủ tịch đã tập trung thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 đồng thời thảo luận chuyên đề về cán bộ chi, tổ Hội và việc tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên.

chu-tich31.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Hội nghị Đoàn Chủ tịch dành thời gian bàn sâu về vấn đề được coi là sống còn của Hội, đó là phát triển hội viên và đề xuất các giải pháp xây dựng đội ngũ Chi hội trưởng, Tổ trưởng Tổ phụ nữ trong tình hình hiện nay. Vì vậy, các Ủy viên Đoàn Chủ tịch cần chia tổ thảo luận sâu, đóng góp các sáng kiến để góp phần thực hiện tốt khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ”.

Theo Báo cáo, tính đến tháng 3/2018, cả nước có 104.141 Chi hội trưởng và trên 245.000 Tổ trưởng Tổ phụ nữ. Năm 2018, thực hiện Kết luận 64-KL/TW, Nghị quyết Trung ương 6 và Thông tư 09/2017/TT-BNV, các địa phương tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy. Nhiều xã, phường, thị trấn và thôn/tổ dân phố được sắp xếp lại theo tiêu chí mới dẫn đến số lượng Chi hội trưởng phụ nữ tiếp tục có xu hướng giảm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm