Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sĩ ở Hà Tĩnh

18/11/2019 - 08:27
Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện và xã Sơn Bằng tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách là bà Phạm Thị Huế tại thôn Thanh Bằng.
Sau hơn 2 tháng xây dựng, cùng với nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng và sự tích góp của gia đình, giúp đỡ của anh em họ hàng, bà con lối xóm và sự hỗ trợ tiền cùng hàng chục ngày công lao động, đến nay, ngôi nhà cấp 4 có diện tích 47 m² đã hoàn thành, và bàn giao cho gia đình bà Phạm Thị Huế đưa vào sử dụng.
 
Lễ bàn gia nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Huế (vợ liệt sĩ Nguyễn Đình Phương) - Ảnh CAHS
Trước đó, Công an huyện Hương Sơn và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã khảo sát thực tế các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hương Sơn. Sau khi khảo sát, nhận thấy gia đình bà Phạm Thị Huế,  thôn Thanh Bằng, xã Sơn Bằng (là vợ của liệt sĩ Nguyễn Đình Phương) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong mấy chục năm qua, gia đình bà Huế phải sống trong căn nhà gỗ cấp 4 xuống cấp và không có điều kiện để cải tạo, xây dựng lại nhà ở.
Trước hoàn cảnh đó, Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Lý - Nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an đã trực tiếp hỗ trợ 50 triệu đồng giúp đỡ gia đình bà Phạm Thị Huế xây dựng nhà ở. Cùng với sự góp sức từ vật chất đến ngày công, ngôi nhà đã được dựng lên khang trang, sạch đẹp.

Tại buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa, bà Phạm Thị Huế hết sức phấn khởi và bày tỏ lời cảm ơn đến Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Lý cũng như các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ gia đình bà khắc phục khó khăn, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát đói, giảm nghèo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm