'Bản lĩnh' suy giảm do những lỗi mày râu nào cũng có thể tránh

09/03/2017 - 17:48
Chưa đầy 30 tuổi nhưng “phong độ” phong the của anh Trần Quang Huy, ở Hà Nội, giảm sút rõ rệt. Đi khám, anh mới té ngửa nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do lối sống của mình.
Do công việc phải làm xa, 1-2 tuần nhưng cũng có đợt cả tháng, anh Huy với về nhà 1 lần. Sống xa vợ con, công việc đầy áp lực, thêm nữa ăn uống không đảm bảo, chưa kể do xa gia đình, bạn bè hay rủ nhậu nhẹt nên có khi cả tuần tối nào sau giờ làm, Huy cũng tụ tập cùng nhóm bạn.

Lần này, được nghỉ phép dài, Huy phấn khởi về nhà. Xa vợ đã cả tháng nay, Huy rất hào hứng. Thế nhưng, khi "xung trận", "cậu nhỏ" chẳng được như ý dù Huy rất cố gắng. Những ngày sau đó, Huy thấy thật sự bất an. Vợ Huy không nói gì nhưng trong lòng Huy cảm thấy có lỗi với vợ.

“Nhiều lần như thế, tự bản thân mình thấy khả năng tình dục suy giảm. Có khi cả tuần không thấy ham muốn; cậu nhỏ có cương thì không cứng, chắc chỉ được 80%”, Huy lo lắng. 
"Phong độ" giảm sút có thể do nhiều nguyên nhân
BS Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc BV Thận Hà Nội cho biết, anh Huy có biểu hiện của giảm ham muốn tình dục. Việc sinh hoạt tình dục không cần lệ thuộc vào thời điểm nào, miễn là cuộc "giao ban" đạt yêu cầu tốt (cả hai cùng có khoái cảm cao độ và sau đó, cả hai cùng muốn có cuộc giao hợp sắp tới). Thời gian duy trì cuộc ân ái không quan trọng vì mỗi người có những hoàn cảnh sinh hoạt và công tác khác nhau.

“Giảm ham muốn tình dục được hiểu là tình trạng không còn ham muốn hoặc ít có hứng thú về quan hệ tình dục. Không những thế đó còn là hiện tượng dương vật khó cương cứng hoặc không đủ cương cứng để quan hệ, sức khỏe suy giảm, cơ thể mệt mỏi, tâm trạng chán nản. Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể, mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp khắc phục hiệu quả nhất”, BS Lương cho hay.
 
Suy giảm ham muốn tình dục là một dạng bệnh lý thường gặp, đặc biệt ở những người lớn tuổi. Điều này còn nghiêm trọng hơn nhiều khi xảy ra cả ở những đối tượng là người trẻ.

Ở những người trẻ, nếu bị giảm ham muốn tình dục, có thể do thói quen sống không tốt, căng thẳng - stress nhiều, dinh dưỡng không đảm bảo, lạm dụng rượu bia và chất kích thích... ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Vì thế, để tránh giảm ham muốn tình dục, mày râu nên hình thành thói quen sống khoa học, hạn chế căng thẳng, stress và có một chế độ làm việc, luyện tập thể thao hợp lý. Điều này vừa giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, nâng cao thể trạng của cơ thể, vừa tăng khả năng "yêu"; ngăn suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, giảm ham muốn cũng không loại trừ nguyên nhân bệnh lý gây ra nên sau một thời gian thay đổi chế độ sinh hoạt mà không thấy tình trạng cải thiện, người trong cuộc cần phải đi kiểm tra sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm