• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bạn lười biếng sẽ trở thành "mỏ tiền" của các loại hình dịch vụ này

Kiên Nguyễn 13/08/2020 - 19:00 (GMT+7)
Sự lười biếng của khách hàng chính là “mỏ tiền” để những doanh nghiệp dưới đây không ngừng ăn nên làm ra. Có thể nói, sự lười biếng của bạn chính là lợi nhuận của họ.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và các loại hình dịch vụ, việc đi lại khi trời mưa, muốn ăn mà không phải đi xa hay phải vào bếp tự tay làm đã trở nên hết sức đơn giản. Chỉ một cuộc điện thoại hay một cú nhấp chuột, tất cả những gì bạn cần đã có.

Tất nhiên, đổi lại, bạn cần rút ví tiền của mình ra và thanh toán cho dịch vụ mình vừa sử dụng. Theo Business Insider, có một số loại hình dịch vụ hưởng lợi trên sự lười biếng của khách hàng và dưới đây là một trong số đó. Nếu không muốn ví của mình ngày càng “đói”, điều bạn cần làm là chăm chỉ lên!

Phòng tập thể thao (gym)

Đây là loại hình được hưởng lợi rất nhiều khi bạn lười biếng. Nhiều người trong số chúng ta sau khi nghe những lợi ích của việc tập thể thao sẵn sàng chi cả chục triệu để mua thẻ tập song số người đến được phòng tập và đến đủ buổi là rất ít.

Với những người có đến phòng tập, một lượng kha khá bỏ qua việc tập với máy chạy bộ. Đây chính là điều giúp loại hình dịch vụ này gia tăng lợi nhuận. Không động đến máy chạy bộ đồng nghĩa với việc họ không phải khởi động máy, không mất tiền điện, đỡ tốn kém phần nào chi phí.

Một khi đã bỏ tiền ra mua thẻ tập, hãy tận dụng hết các loại máy móc, chức năng có trong phòng tập. Đừng lãng phí tiền để làm giàu cho người khác trong khi bản thân không cải thiện được sức khỏe nhé!

Các công ty/dịch vụ giao đồ ăn

Công việc ngày càng bận rộn, thời gian dành cho việc nấu nướng càng trở nên ít đối với mọi người, đặc biệt là các chị em. Một buổi trưa nắng gắt có ai là muốn phải ra ngoài đường, chiều đi làm về mệt mỏi ai muốn phải vào trong bếp nóng bức. Đó là khi các công ty cung cấp dịch vụ giao đồ ăn ra đời.

Chỉ một vài lần chạm trong ứng dụng, vài cú click chuột hay một cuộc điện thoại, bạn sẽ nhanh chóng có đồ ăn mình yêu thích được vận chuyển đến còn nóng hổi. Dù khá tốn kém song gọi đồ ăn đã trở thành một phần cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt người trẻ ở thành thị.

Dịch vụ truyền hình cáp

Có thể bạn không tin nhưng sự thật là bạn sẽ chẳng bao giờ bận tâm đến việc thay đổi dịch vụ truyền hình cáp mà mình đang dùng để đổi sang một dịch vụ khác hay thỏa thuận để có những khoản chiết khấu đâu.

Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng dịch vụ truyền hình cáp như một điều dĩ nhiên phải có. Bạn không có nhiều thời gian để xem tivi, thậm chí cả tuần trời không động đến chúng nhưng vẫn sẽ đăng ký dịch vụ này và cũng không có ý định báo cắt vì lười và nghĩ số tiền đó chẳng đáng bao. Đây chính là điều làm giàu cho loại hình công ty này.

Rút tiền ở bất kỳ cây ATM nào nhìn thấy

Bạn không thể tưởng tượng được rằng mỗi khi mình lười biếng, chọn bừa một cây ATM gần nhất để rút tiền là bản thân đang làm giàu cho ngân hàng khác đâu.

Ở Mỹ, nếu bạn là khách hàng của một ngân hàng lớn, bạn có thể tốn 2 lần phí nếu không dùng máy ATM của ngân hàng đó để rút tiền.

Chỉ vài nghìn một lần, nhiều người vẫn tặc lưỡi như vậy và chấp nhận để không phải đi xa hay đơn giản chỉ là tìm thông tin về cây rút tiền của ngân hàng mình sử dụng. Tuy nhiên sự lười biếng này lâu dài sẽ “ngốn” của bạn không ít tiền đâu.

Các thiết bị theo dõi sức khỏe

Đầu tư cho sức khỏe chẳng phải khoản đầu tư giá trị và có trách nhiệm nhất sao. Chắc chắn rồi. Suy nghĩ đó khiến không ít người trong số chúng ta sẵn sàng chi tiền triệu để mua các thiết bị theo dõi sức khỏe.

Công ty chuyên về thiết bị theo dõi sức khỏe Fibit đã kiếm được 745 triệu USD trong năm 2014 vì sự lười biếng của con người. Họ đã rất thông minh khi biến việc tập thể dục trở nên thú vị như chơi một trò chơi, khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền ra để mua về một thiết bị được thiết kế để thúc đẩy chúng ta tập thể dục.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh ngày càng phổ biến và trở nên thân thiết hơn, đặc biệt với người trẻ. Nếu như trước đây hamburger, gà rán hay sandwich là những thứ gì đó khá lạ lẫm thì ngày nay đó đã trở thành bữa ăn quen thuộc.

Tiện lợi, giá cả phù hợp lại tiết kiệm thời gian. Đó chính là lý do khiến các công ty kinh doanh thức ăn nhanh ngày càng ăn nên làm ra. Khách hàng càng lười vào bếp, lười chế biến, họ sẽ càng gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận một cách nhanh chóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm