Ban nhạc nữ Black Pink 'thống trị cuộc chơi trên đôi giày cao gót'

17/08/2018 - 08:21
Giữa một “rừng” nhóm nhạc và ca sĩ thần tượng đang lên của thể loại K-pop, chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi ra mắt, ban nhạc Black Pink của Hàn Quốc đã “đóng đinh” thương hiệu trên các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng.
Hình ảnh và âm nhạc của Black Pink gợi nhớ tới nhóm Spice Girls. Nếu nhóm nhạc nữ lừng lẫy xứ sở sương mù khẳng định slogan “Spice Up Your Life” (Hãy thêm gia vị cho cuộc sống của bạn) thì Black Pink ngay từ MV đầu tiên ra mắt, đã không quên “ghim thẳng” vào tâm trí người yêu nhạc bằng câu “thần chú”: “Black Pink in your area” (Black Pink luôn trong tâm trí bạn).
 
Có thể nói, Black Pink đã học tập và thực hành hiệu quả chiến thuật của mô hình các band girl (ban nhạc nữ) phương Tây đi trước như “Destiny’s Child”, “The Pussycat Dolls”, “Fifth Harmony” hay “Little Mix” vừa trung thành với tiêu chí nhóm và nhiệt tâm phụng sự cho tinh thần xuyên suốt của tập thể, bên cạnh đó là việc nỗ lực khẳng định màu sắc cá nhân.
 
Nhóm luôn có ý thức gieo vào nhạc cảm của người nghe ấn tượng về một ban nhạc có giọng hát và cá tính qua những lời nhắc nhở “Black to the Pink” (Boombayah), “A little bit of Black with a little bit of Pink” (So Hot), “Black Pink” (Ddu-du Ddu-du, Square Up).
 
Black Pink – Đen và hồng, hai sắc màu, một tượng trưng cho sự huyền bí, sang chảnh, một đại diện cho vẻ trẻ trung, dễ thương, tưởng chẳng liên quan gì đến nhau lại kết hợp một cách khá hài hòa trong tinh thần của nhóm nhạc. Bốn cô gái Jennie Kim, Lisa, Jisoo và Rosé - bốn nhan sắc không sao chép, không lặp lại, không cố gắng để đồng hóa trong cùng một phong cách nhưng tựu trung lại bù trừ, hỗ trợ và cùng làm nên màu sắc sống động của một ban nhạc nữ trong thời buổi K-pop đang dần bão hòa về nhan sắc và âm nhạc.
 
Jennie sang chảnh quyến rũ với giọng rap khàn, dày; Lisa cá tính, cool ngầu với vũ đạo tuyệt đỉnh, khả năng hát rap phụ nhuần nhuyễn đại diện cho khối “Black”; Jisoo ngây thơ, trong sáng, ngọt ngào giữ vị trí visual với giọng hát dày và đỉnh; và Rosé đáng yêu, dễ chịu, ấm áp với chất giọng lạ, bắt tai, đại diện cho khối “Pink”.  
 
Nhanh nhạy, đón đầu cuộc chơi, những người tạo dựng và các thành viên Black Pink đều nhận ra rằng khán giả đã quá bội thực phong cách âm nhạc “kẹo ngọt”. Bên cạnh thị hiếu thẩm mỹ của người dân xứ sở kim chi từ xưa vẫn ưa chuộng sự dễ thương thì trong nhịp sống hiện đại, một bộ phận tiến bộ lại hướng thêm sang sự mạnh mẽ, cá tính, hiện đại. Nhờ vậy, nhóm đã không tự bó hẹp phạm vi và phong cách của mình.
 
Từ một “Whistle” với giai điệu hip hop đã tai, kết hợp với MV với những góc xoay không thể rời mắt tới “Boombayah” mang không khí mùa hè sôi động, mạnh mẽ và có chút nổi loạn rồi “Playing With Fire” và “Stay” đầy tâm trạng hay “As If It”s Your Last” tươi sáng. Hầu hết các sản phẩm âm nhạc của nhóm như “Whistle”, “Boombayah”, “Ddu-du Ddu-du” đều thể hiện được phong cách “concept girl crush” mà Black Pink theo đuổi, cũng như phô diễn được khả năng vũ đạo cực ấn tượng của các cô nàng.
black-pink-4.jpg
 
Từ bề ngoài cho tới âm nhạc, Black Pink không ngừng biến hóa khẳng định bản lĩnh và tinh thần nữ quyền đầy tự hào ngạo nghễ trong những câu hát như thể tuyên ngôn của nhóm: “Chúng tôi là ban nhạc duy nhất thống trị cuộc chơi trên đôi giày cao gót” hay “Black Pink là một cuộc cách mạng”.
 
Nếu để ý sẽ thấy rằng để có một nhóm nhạc nổi tiếng một cách nhanh chóng và lên như diều gặp gió là một quá trình rèn luyện, thử thách từ trước thời điểm Black Pink ra mắt khá lâu. Phải trải qua 4 năm hứa hẹn từ khi các thành viên dự kiến còn là thực tập sinh, người ra đi, người ở lại, YG Entertainment mới tự tin để nhóm Black Pink chính thức ra mắt khán giả. Suốt thời gian thử thách, các cô gái xinh đẹp đã được tập dượt,  kết hợp trong sản phẩm của các tiền bối.
 
Còn nhớ năm 2016, không lâu sau khi Black Pink ra mắt và lọt vào danh sách 10 nghệ sĩ mới mà bạn không nên bỏ qua của “Rolling Stone”, tờ tạp chí nổi tiếng này đã có lời giới thiệu: Đáp ứng xuất sắc cả 4 tiêu chí: Hát, nhảy, rap và ngoại hình, Black Pink đang được đánh giá là sẽ “kế thừa” được những thành tích ấn tượng của các đàn chị đi trước mà tiêu biểu là 2NE1 và thống lĩnh của các nhóm nữ thế hệ mới.
 
Với 6 đĩa đơn và một EP (đĩa mở rộng), nhóm nhạc nữ Hàn Quốc - Black Pink đã phá vỡ bề dày thành tích của các nhóm nhạc nữ K-pop - vốn đông vô kể - khi ngồi ngất nghểu trên Billboard Hot 100, lọt top 40 Bilboard 200 và là nghệ sĩ Hàn Quốc có MV được xem nhiều nhất trong 24h đầu trên YouTube (chỉ đứng sau Taylor Swift trên bảng xếp hạng toàn thế giới).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm