Bán phụ nữ lấy 4 triệu đồng, lĩnh 6 năm tù

05/04/2016 - 21:00
Với thủ đoạn dụ dỗ phụ nữ đi làm xa, hưởng lương cao, kẻ phạm tội đã lừa được người nhẹ dạ, cả tin rồi bán sang Trung Quốc. Sau nhiều năm lừa lọc phụ nữ, Bùi Sông Thao (SN 1983) bản Rổng Cấn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình mới bị bắt.

Với vẻ mặt điển trai, cộng với duyên ăn nói Bùi Sông Thao được nhiều phụ nữ để ý đến. Theo bà con bản Rổng Cấn, hằng ngày Thao thích đi chơi lêu lổng. Hắn thường đi đến các xã vùng sâu, vùng xa, tìm phụ nữ nhẹ dạ, cả tin rồi cấu kết với đối tượng xấu để bán phụ nữ. 

Theo cáo trạng của TAND tỉnh Hòa Bình, cuối năm 2008 qua chị gái vợ là Hoàng Thị Nhiện, Thao làm quen với Nguyễn Thị Thơm (SN 1978) trú tại xóm Đồng Chíu, xã Tân Vinh (Lương Sơn) lấy chồng ở đảo Hải Nam (Trung Quốc). Thông qua mối quen biết này, Thơm thường xuyên gọi điện cho Thao để bàn cách dụ dỗ phụ nữ trẻ lừa bán sang Trung Quốc. Thao nhận lời và lân la làm quen với Bùi Thị Lý ở xã Lập Chiệng (Kim Bôi). Với thủ đoạn dụ dỗ là đi làm việc nhẹ nhàng, lương cao, Lý đã nghe theo lời của Thao. Ngày 21/12/2009, Thao đã đi xe máy một mình vào Lập Chiệng đón Lý về thị trấn Lương Sơn. Trước khi đi, Thao đã đưa cho gia đình Lý 200 nghìn đồng, ứng trước tiền công.

Bùi Sông Thao đã bị xử 6 năm tù giam

Sau đó, Thao cùng với Phùng Thế Tướng (là em họ của Nguyễn Thị Thơm) đưa Lý lên Móng Cái (Quảng Ninh). Đến sáng ngày 22/12/2009, Bùi Sông Thao đã bán Bùi Thị Lý cho Nguyễn Thị Thơm theo như thoả thuận với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Bùi Thị Lý đã được một người đàn ông tên là Tẻ Đinh Lẻng khoảng 60 tuổi ở huyện Định An, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) mua về “làm vợ”. Sau mấy năm chung sống, Lý đã có 2 con với Tẻ Đinh Lẻng. Ngày 03/9/2015, Tẻ Đinh Lẻng đã thuê người đưa Bùi Thị Lý về Móng Cái và từ đó Lý đón xe khách về nhà.

 

Xóm Rổng Cấn nơi trú ngụ của Bùi Sông Thao

 Từ Trung Quốc về, chị Lý đã đến cơ quan CSĐT tố giác hành vi phạm tội của Bùi Sông Thao. Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 24/9/2015, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Sông Thao về tội mua bán người.

Tại phiên toà, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã xử phạt Bùi Sông Thao 6 năm tù về tội “Mua bán người”. Bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường cho phía bị hại số tiền 30 triệu đồng. Đây là bài học đắt giá cho những cô gái nào còn nhẹ dạ, tin theo những lời mời đi làm thuê với mức lương cao mà lại nhàn hạ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm