Bạn thân bốc phét ‘thành thần’

25/02/2017 - 11:32
Dù rất thân thiết và yêu quý người bạn này nhưng cô vẫn không thể chịu được cái tính hay bốc phét và thích tỏ ra mình là người sành điệu của bạn.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Thúy là bạn học cùng em hồi phổ thông. Lên đại học, hai đứa cùng học một trường, ở cùng ký túc xá. Chúng em khá thân thiết nên hầu như chuyện gì cũng kể với nhau. Em không có anh chị em nên coi Thúy như người thân của mình. Về cơ bản, cô ấy cũng là người tốt bụng, cũng hay quan tâm đến em. Nhưng Thúy có tính xấu mà em không biết phải giúp cô ấy sửa bằng cách nào. Đó là cô ấy rất hay “bốc phét”, hầu như chuyện gì cô ấy cũng có thể “nổ” tưng bừng được.

Đôi lúc, Thúy dường như quên mất rằng em cũng biết chuyện nên cô ấy “thêm mắm thêm muối” quá đà. Những lúc như thế, em cảm thấy rất buồn. Em góp ý thì Thúy nói “đùa chút cho vui thôi mà!”. Chưa hết, Thúy là người rất sĩ diện. Dù gia đình không khá giả nhưng lúc nào cô ấy cũng tỏ ra là người sành điệu. Đồ cô ấy mua thường rất đắt tiền và tiền mua đồ thì vay của người nọ, mượn của người kia. Em cũng là “chủ nợ” của cô ấy và cũng phải xác định đó là món nợ khó đòi. Em rất muốn kể với bạn bè để hạn chế cho Thúy vay nhưng lại sợ cô ấy biết. Em chỉ muốn tốt cho Thúy, vậy em nên làm thế nào?  

Nguyễn Thúy Hà (Bình Dương)  

noi-doi.jpg
 Cô bạn thường thêm mắm dặm muối quá đà vào câu chuyện (Ảnh minh họa)

Thúy Hà thân mến!

Đơn giản thôi, mỗi lần chứng kiến Thúy “nổ”, em hãy “đính chính” lại thông tin, chứ đừng để cô ấy thêu dệt theo ý. Vài lần như vậy, cô ấy sẽ thấy “quê” mà hạn chế tính “bốc phét” của mình hoặc ít ra là sẽ không “nổ tưng bừng” trước mặt em.

Còn về chuyện tiền bạc thì sẽ khó khăn hơn. Em thử xem có lý do nào khiến em cần đến số tiền mà Thúy đang vay em không? Hãy dạm hỏi Thúy sớm để cô ấy thu xếp trả nợ. Bên cạnh đó, lựa thời điểm thích hợp để khuyên cô ấy không nên tiếp tục vay mượn để sắm đồ. Sống trong đống nợ sẽ khiến cô ấy có tâm trạng bất an và thường xuyên phải nghĩ cách mượn người này trả cho người kia. Lâu dần sẽ hình thành thói quen không tốt.

Có thể chuyện này sẽ khiến Thúy giận em nhưng vì thân nhau nên sau này cô ấy sẽ hiểu rõ tâm ý của em. Cứ mạnh dạn nói ra những gì em nghĩ. Chúc em có thể giúp Thúy sửa được tính xấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm