Bản tin đô thị: Bà ôm cháu thoát cháy, 'hố tử thần' sụt giữa đường

19/12/2016 - 14:01
Bà ôm cháu tháo chạy khỏi quán cà phê bốc cháy dữ dội lúc nửa đêm, 'hố tử thần' dài hơn 5m xuất hiện giữa đường... là những thông tin đô thị đang được quan tâm ngày 19/12.
Bình Dương: Bà ôm cháu tháo chạy khỏi quán cà phê bốc cháy dữ dội trong đêm

3 người trong gia đình đang ngủ thì căn nhà bốc cháy dữ dội. Nghe tiếng hô hoán, người bà tỉnh giấc nhanh chóng bế cháu nhỏ tháo chạy ra ngoài.
chay-quan-ca-phe.jpg
Sau khi xảy ra hỏa hoạn, người bà ngồi ôm đứa cháu nhỏ trong sợ hãi. (Nguồn: Soha) 
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 0h ngày 19/12 tại quán cà phê Dung Diễm (đường 3/2 Khu phố Đông Tư, P.Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương). Hàng xóm liền nhanh chóng hô hoán và thông báo cho người nhà đang nằm ngủ trong quán.

Sau khoảng 30 phút thì đám cháy được khống chế. Tuy nhiên do quán cà phê làm bằng lá nên ngọn lửa đã khiến căn nhà bị đổ sập hoàn toàn.
chay-quan-ca-phe1.jpg
Quán cà phê làm bằng lá nên ngọn lửa đã khiến căn nhà bị đổ sập hoàn toàn. (Nguồn: Soha)
Được biết, căn nhà trên do anh Thảo (quê Hà Nam) thuê lại để mở bán cà phê và bán trái cây. Anh Thảo mới về quê được 2 ngày. Mẹ vợ cùng anh trai của anh qua coi quán và ngủ lại thì xảy ra vụ hỏa hoạn. 

Nha Trang: “Hố tử thần” dài hơn 5m xuất hiện trên đường phố 

Sáng 19/12, cơ quan chức năng TP Nha Trang đã tiến hành đo đạc 1 “hố tử thần” trên đường Lê Hồng Phong (đoạn giao với đường Vân Đồn, TP Nha Trang) để khắc phục.

Theo người dân, trước đó vào ngày 18/12, tại vị trí này có 1 vũng nước đọng, sau đó mặt đường nứt nẻ và sụt thành hố sâu. Đến rạng sáng nay, do mưa to nên hố sụt này càng lớn dần, khiến hàng trăm phương tiện lưu thông trên đường Lê Hồng Phong bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
nha-trang.JPG
“Hố tử thần” này dài 5,5m, rộng 5m và sâu gần 2m. Ảnh: Dân Trí
Theo quan sát, hàng loạt xe khách, xe tải khi lưu thông qua đoạn đường này phải đi chậm, nối đuôi kéo dài. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã giăng dây cảnh báo nguy hiểm và tiến hành đo đạc, kiểm tra. Một cán bộ tham gia đo đạc “hố tử thần” này cho biết, hố dài 5,5m, rộng 5m và sâu gần 2m.

Đắk Lắk: 2 mẹ con chết đuối dưới giếng, gia đình không đủ tiền mua áo quan
 
Nhà nghèo, chị Hiền không dám sắm quần áo mới, chỉ xin của người khác về mặc. Ngày 2 mẹ con mất, người chồng không có đủ tiền mua áo quan cho vợ con, hàng xóm phải gom góp giúp anh, cảnh đó khiến không ai cầm được nước mắt.
photo-1-1482114519959.jpg
Anh Hợp (áo đỏ dài tay) đau đớn đưa thi thể vợ và con về nhà
Ngày 18/12, gia đình và hàng xóm tập trung tại nhà căn nhà cấp 4 của anh Trần Xuân Hợp (28 tuổi, ngụ xã Cư Suê, huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) để tổ chức đám tang cho chị Lê Thị Thu Hiền (24 tuổi, vợ anh Hợp) cùng con gái Trần Trúc Bình (3 tuổi). Sáng cùng ngày, chị Hiền cùng con gái qua rẫy của ông chú để trông hộ. Tại đây, cháu Bình ra giếng chơi nên sảy chân té xuống dưới, thấy vậy chị Hiền lao xuống cứu con, dẫn đến cả 2 mẹ con tử vong. Giếng nước nơi xảy ra vụ việc sâu khoảng 30m, chỉ được che chắn bằng những tấm gỗ mục và tôn cũ.

Được biết, vợ chồng chị Hiền rất khó khăn, hiện mua trả góp căn nhà cấp 4 của người hàng xóm nhưng chưa có điện, nước, toàn phải đi dùng nhờ, đến nay vẫn còn nợ 50 triệu đồng.

Mẹ của chị Hiền mất từ lâu, bố đi lấy vợ ở nơi khác nên ít khi về thăm gia đình. Mẹ chồng bị ung thư giai đoạn cuối, bố chồng là thương binh vẫn còn mảnh đạn găm trong người. Anh trai của chị Hiền mới bị tai nạn giao thông, mất cách đây không lâu, giờ gia đình lại thêm nỗi đau.

Quảng Nam: Đau đớn canh xác chồng giữa những ngày lũ dữ

Ông Trần Văn Hùng (SN 1964, làng Phúc Khương, Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam) cùng vợ hớt hải bế đàn lợn lên cao tránh lũ. Trong lúc vội vã, ông vướng phải dây điện và bị giật ngã trong nước lũ. Vợ ông, bà Võ Thị Lệ Thu, gào khản cả giọng để át tiếng mưa, cầu cứu xóm làng nhưng ông Hùng đã nằm bất động dưới nước. Đàn lợn thì đã được cứu khỏi chết đuối. Sự việc xảy ra hôm 15/12 nhưng sau đó 3 ngày, linh cữu ông Hùng vẫn chưa được an táng. Phần vì đợi đứa con trai xuất khẩu lao động từ Nhật về, phần vì nơi con đường vào làng, nước lũ sông Vu Gia vẫn cuồn cuộn.
20161218111714-img-8307.JPG
Bà Thu khóc ngất trước cái chết tức tưởi của người chồng 
“Khổ lắm! Tôi chạy đến, xóm làng nhiều người cũng đến hô hấp cho anh Hùng nhưng không được. Nước lên to quá, mọi người đành đưa thi thể anh lên gác. Đêm đó, ai nấy cũng phải về nhà lo chống lũ. Chỉ có chị Thu ngồi ôm chồng khóc, sau đó có vợ chồng người anh ruột đến nữa”, hàng xóm Nguyễn Hữu Mạnh kể.
 
Làm thêm ở quán cháo vịt (tại Đà Nẵng) cách nhà 50km, cậu trai út hiện là sinh viên quặn thắt khi hay tin bố tử vong trong lũ. Dòng nước chảy xiết đã ngăn không cho em về kịp lúc bố hấp hối.

Bình Định: Ghe lật, bà bầu đẻ rơi giữa nước lũ 

Trong lúc gia đình vượt lũ đưa sản phụ đến cơ sở y tế vượt cạn, không may chiếc ghe bị lật úp, chị Hận đẻ rớt bé gái giữa vùng nước lũ và may mắn được người dân cứu sống.

Sau 2 ngày đẻ rớt con gái giữa dòng lũ chảy xiết, chị Hồ Thị Mỹ Hận (26 tuổi, ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định) vẫn chưa thể tin các thành viên của gia đình còn sống sót.
san-phu-sinh-con-trong-lu.jpg
 Me con sản phụ Hồ Thị Mỹ Hận
Người dân địa phương đã căng bạt che mưa, hô hấp nhân tạo cứu sống bà Bảy (mẹ của chị Hận). Còn sản phụ lạnh run, chân tay tím tái, miệng cứng đờ, bên cạnh là đứa trẻ sơ sinh còn nguyên khối nhau, dây rốn bên lề đường.

12 người dân địa phương đặt sản phụ trên giường xếp khiêng chạy trên đường ngập lũ, trong khi đó 4 người khác căng bạt 4 phía che mưa cho sản phụ. Ngoài ra, còn có 2 người dân cầm dù vừa che mưa vừa bế bé gái mới lọt lòng mẹ tìm đường đến địa điểm có xuồng máy, để 2 mẹ con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm