Bản tin pháp luật ngày 12/5

12/05/2016 - 17:00
Nhiều phụ nữ bị ‘má mì’ lừa sang Malaysia bán dâm, Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì bị bỏ quên trong xe ô tô... là những thông tin đáng chú ý trên bản tin Pháp luật ngày 12/5.

Nhiều phụ nữ bị ‘má mì’ lừa sang Malaysia bán dâm

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh vừa tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Ngân - 26 tuổi, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành và Kim Eng Hoe (còn gọi là A Kim) - 39 tuổi, quốc tịch Malaysia, để làm rõ hành vi mua bán phụ nữ đưa ra nước ngoài bán dâm.

Theo Báo Tây Ninh, vào tháng 11/2013, Ngân sang Malaysia để làm tiếp viên quán bar và bán dâm cho khách. Trong thời gian ở đây, Ngân quen biết với A Kim. Năm 2014, Ngân cùng A Kim về Việt Nam tuyển chọn phụ nữ đưa sang Malaysia để làm tiếp viên và bán dâm. Mỗi phụ nữ đưa sang sẽ được chủ trả công 3 - 4 triệu đồng.

kim-eng-hoe-a-kim-va-nguyen-kim-ngan.jpg
Ngân và A Kim bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Khi về Việt Nam, Ngân tìm đến những phụ nữ có ý định ra nước ngoài tìm việc với mức lương khoảng 20 triệu đồng/tháng. Khi qua đến Malaysia, giấy tờ tuỳ thân của các nạn nhân đều bị chủ thu giữ và bắt viết giấy nợ số tiền chi phí làm thủ tục xuất cảnh từ 18 đến 20 triệu đồng. Các nữ nạn nhân sau đó bị làm ép làm tiếp viên quán bar, hưởng tiền từ việc khui bia, tiền bo và bán dâm của khách.

Tính đến thời điểm bị công an bắt giữ, Ngân đã đưa 9 nữ nạn nhân sang Malaysia làm tiếp viên quán bar và hoạt động mại dâm.

Bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì bị bỏ quên trong xe ô tô

Một bé gái 3 tuổi, đang học mẫu giáo, đã thiệt mạng vào ngày 11/5 vì nhiệt độ hầm hập bên trong một chiếc xe hơi của trường sau khi lái xe và phụ xe đã quên mất cô bé lúc cả đoàn dừng chân tại một khu nhà ở Samut Prakan, Thái Lan.

Theo tờ BangkokPost, khi được phát hiện vào khoảng 15 giờ chiều, cô bé Palimprapa Nong Ing Pajjaiyo đang nằm úp mặt trên sàn xe, giữa ghế sát đuôi xe và cửa sau của chiếc Toyota. 

Arthit Rangsiyo, 30 tuổi, tài xế của chiếc xe, cùng phụ xe là Sathit Suwannachak, 33 tuổi, đã đón Nong Ing và 12 học sinh mầm non khác sinh sống trong khu vực này vào buổi sáng để đưa các em tới trường Khlong Krabua cách đó chỉ khoảng 3 km. 

em-be-bi-thiet-mang.jpg
Bé gái 3 tuổi đã bị ngạt thở khi bị bỏ quên trên xe ô tô.

Sau khi các em đều đã ngồi vào xe, Arthit nhận thấy rằng điều hòa xe đã bị hỏng. Do đó, anh đã đỗ chiếc xe bên lề đường trước khu nhà và nhờ một người bạn đưa một chiếc xe khác tới để đón các em.

Cả Athit và Sathit đều thừa nhận rằng họ đã không kiểm lại số học sinh để kiểm tra xem còn thiếu em nào hay không sau khi đã đưa các em sang chiếc xe thứ hai. Họ đã đóng cửa xe mà không nhận ra rằng Nong Ing vẫn còn trong xe. 

Hai người phát hiện ra Nong Ing mất tích sau khi quay trở lại trường vào lúc 2 giờ chiều để đón các em về nhà.  Sau đó họ đã kiểm tra chiếc xe đang đỗ và phát hiện cô bé đã chết.

Hiện 2 tài xế đã bị khởi tố với tội danh bất cẩn gây hậu quả nghiêm trọng.

Tung tin nhảm lên Facebook, một phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

Chiều 11/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính Võ Thị Mỹ P. (SN 1984, ngụ huyện Tân Trụ) 7,5 triệu đồngvề hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Theo Báo Giao thông, cuối năm 2015, Mỹ P. chứng kiến cảnh chị Nguyễn Thị Diễm P. (SN 1978, ngụ TP.HCM) cùng chồng, dọn đồ đạc cá nhân tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Mỹ P. nghi là trộm, đến công an thị trấn Tân Trụ trình báo. Qua kiểm tra công an xác định,  chị Diễm P. đang tháo dỡ là tài sản cá nhân của chị nên thực hiện là đúng.

bien-ban-phat.jpg
Biên bản xử phạt hành chính về việc tung tin thiếu chính xác trên facebook.

Mỹ P. sau đó liền đăng và chia sẻ bình luận trên facebook cá nhân của mình với nội dung “Thông báo, đêm 12/12/2015 lúc 19h đến 24 giờ có vụ trộm xảy ra tại Văn Phòng công chứng Tân Trụ. Kẻ trộm và đồng bọn tiến tháo gỡ toàn bộ đồ trong văn phòng tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên là tên trộm đồ không ai khác rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng”.

Tối 13/12, Mỹ P. tiếp tục đăng 6 ảnh chụp được lúc sáng, khi hai vợ chồng chị Diễm P. đang tháo dỡ đồ đạc tại Văn phòng công chứng. Đồng thời kèm theo lời bình luận “Hình bọn trộm nè”.

Chị Diễm P. đã tố giác hành vi trên đến cơ quan công an. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ quyết định xử phạt hành chính mức phạt tiền là 7,5 triệu đồng đối với Mỹ P.

Phá đường dây mua bán trẻ em

mua-ban-tre-em.jpg
Các đối tượng mua bán trẻ em bị bắt giữ.

Ngày 11/5, Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) xác nhận, vừa phá thành công Chuyên án 120PE, bắt khẩn cấp 4 đối tượng có hành vi mua bán trẻ em sang Trung Quốc.

Theo Báo Công an Đà Nẵng, qua một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, Đội Cảnh sát hình sự công an huyện Kỳ Sơn đã bắt quả tang đối tượng Moong Văn Tuyên (1972, trú bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu) đang đưa em Lương Thị Pê (2001, trú xã Bảo Thắng, H. Kỳ Sơn) sang Trung Quốc bán.

Tại Cơ quan công an, Tuyên khai: Đầu tháng 5/2016, thông qua Moong Mẹ Pheng và Lương Mẹ Khăm (chị dâu và chị gái của em Pê), Tuyên và vợ là Vi Thị Hồng (1974) đã mua em Pê với giá 80 triệu đồng.

Hiện 4 đối tượng trên đã bị bắt giữ và cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm