Ban tổ chức Festival cầu Long Biên cùng các nghệ sĩ làm từ thiện

19/07/2019 - 10:36
Ngày 18/7, Ban tổ chức thực hiện lễ hội Festival cầu Long Biên 2019 đã có chuyến từ thiện tại chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội).
Tham dự sự kiện gồm có Trưởng ban tổ chức - Kiến trúc sư Nguyễn Nga, Đạo diễn – NTK Nhật Dũng cùng các Hoa hậu, Á hậu Phan Thị Mơ, Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Diễm Hương, Á hậu Biển Bảo Như, Hoa hậu Lý Kim Thảo, Hoa hậu Princess Ngọc Hân cùng các người mẫu Thúy Hằng, diễn viên Công Dũng, Lưu Huyền Trang, Hạ Vy, Hoa khôi Nam bộ Hải Yến…
 
Chùa Bồ Đề được phép tiếp nhận và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn từ tháng 7/2019. Hiện tại chùa Bồ Đề đang cưu mang khoảng 70 em nhỏ, trong đó có rất nhiều em thường xuyên bị bệnh tật như các bệnh về đường hô hấp, ngoài da và những dị tật bẩm sinh.
 
img_2078_1600x1109.jpg
Hoa hậu Phan Thị Mơ, NTK - Đạo diễn Nhật Dũng và diễn viên Công Dũng
Đoàn từ thiện đã đến thăm hỏi, trò chuyện với vị trụ trì chùa Bồ Đề, tặng quà bằng hiện vật và tiền mặt để giúp các em nhỏ thêm một phần chi phí hàng ngày, chi phí học tập, chữa bệnh, chung tay giảm bớt khó khăn cho nhà chùa. 
Festival cầu Long Biên sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 22, 23 và 24/11/2019 tới với nhiều hoạt động văn hóa mang ý nghĩa nhân văn.
 
img_0067_1600x1067.jpg
Diễn viên Lưu Huyền Trang trở thành hoạt náo viên cùng các em hát những ca khúc tuổi thơ
Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Festival cầu Long Biên gồm 3 phần chính. Phần thứ nhất mang tên “Cây cầu vì Hòa bình”, diễn ra các hoạt động lễ hội văn hóa của thế kỉ 20, 21, tái hiện 5 nền văn hóa đặc trưng của các quốc gia gồm có hình ảnh di sản nhân ngày di sản văn hóa 23/11, triển lãm ảnh của 5 nước Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên với nhiều chủ đề phong phú.
 
img_0072_1600x1088.jpg
Hoa hậu Phan Thị Mơ chia sẻ, cô thực sự xúc động khi thấy các em không có bố mẹ nhưng được chăm sóc chu đáo và rất lễ phép 
Phần thứ hai “Cây cầu tâm linh” là đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và những người đã mất tại nơi đây. Lễ cầu siêu diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng trước sự chứng kiến của người dân Hà Nội và du khách, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những người đã ngã xuống để bảo vệ đất nước, bảo vệ Thủ đô. 

Phần đặc biệt hấp dẫn của Festival cầu Long Biên được mang tên “Cây cầu tình yêu” sẽ tái hiện hình ảnh quá khứ của những đôi nam nữ, cựu chiến binh và những cặp đôi trẻ trên cây cầu với thông điệp tình yêu từ quá khứ và hiện tại. Trong đó, phần “quá khứ” là hình ảnh những cặp đôi “thời xưa” trong các trang phục của cựu chiến binh, áo bà ba,… Đặc biệt, ngoài những nghệ sĩ, diễn viên còn có nhiều cặp vợ chồng là những cựu chiến binh thời xưa đã từng chiến đấu để bảo vệ đất nước, bảo vệ từng tấc đất bên sông Hồng. Phần “hiện tại” sẽ do những cặp đôi nam thanh nữ tú trong trang phục áo dài, áo cưới cùng nắm tay hạnh phúc trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân, du khách tham gia lễ hội.
 
Ngay trong lễ khai mạc sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức như múa lân, múa rồng, lễ thượng cờ của 89 quốc gia có đại diện tại Hà Nội, đi bộ vì hòa bình với sự tham gia của đại diện nhiều đại sứ quán các nước tại Hà Nội cùng đông đảo nhân dân, trình diễn các hoạt động nhà nông đại diện cho nền văn minh lúa nước... Lễ khai mạc cũng xuất hiện một số nhân vật trong thần thoại, truyền thuyết như Thánh Gióng, chú Cuội... diễu hành cùng đoàn đi bộ.
Festival văn hóa trên cầu Long Biên đã được tổ chức vào năm 2009, 2010, 2014 nhằm vinh danh cây cầu trăm tuổi. Năm 2019 là năm thứ 3 Festival được tổ chức với quy mô hoành tráng chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong lòng người dân Thủ đô.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm