Bạn trai bỏ, mọi người hắt hủi khi có bầu năm cuối THPT

13/06/2018 - 12:34
Cái thai trong bụng em được hơn 1 tháng. Anh ấy nói không muốn có đứa bé và khuyên em nên bỏ con. Chúng em đã nhiều lần tìm tới các phòng khám với ý định phá bỏ nhưng lần nào đến những chỗ đó, em cũng khóc lóc và bỏ về.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Nhà em và nhà anh ấy ở cùng tổ dân phố. Khi em nói với anh ấy chuyện em có thai, anh ấy tỏ ra rất nghi hoặc. Lúc đó, cái thai trong bụng em được hơn 1 tháng. Anh ấy nói không muốn đứa bé và khuyên em nên bỏ con.
 
Chúng em đã nhiều lần tìm tới các phòng khám với ý định phá bỏ nhưng lần nào đến những chỗ đó em cũng khóc lóc và bỏ về.
 
Đến giờ, anh ấy vẫn không hề đề cập gì với bố mẹ. em lại phát hiện anh ấy nhắn tin, gọi điện và đi chơi với một cô bạn cùng trường. Em đã sợ hãi và ghen tuông nên làm ầm ĩ chuyện giữa mình và anh.
 
troubled-asian-couple-lovers-relationship-260nw-749774167.jpg
Ảnh minh họa

 

Cả hai bọn em đều 18 tuổi, đang học năm cuối cấp III. Thế nhưng anh ấy bỏ mặc, quyết tâm đi khỏi nhà. Bây giờ anh ấy đã bỏ đi xa. Bố mẹ em có sang nhà anh ấy để nói chuyện. Nhưng bố mẹ anh ấy không tin và bảo con họ không có ở đây nên họ sẽ không giải quyết bất cứ vấn đề gì.
 
Giờ bố mẹ cứ nhìn thấy em là mắng nhiếc suốt ngày. Em rất mỏi mệt, có suy nghĩ muốn tìm một nơi nào đó để trốn đi, sinh con. Từ trước tới nay em chưa từng rời khỏi gia đình.
 
Xin hãy giúp em, em thực sự đau khổ và hối hận.
Kim Tuyến  (Hưng Yên)
 
Kim Tuyến thân mến!
Em hãy thử tưởng tượng: Nếu như em cưới một người đàn ông không yêu em và bố mẹ anh ta cũng không thương mình. Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi em sinh? Liệu em và con của em có được họ quan tâm, chăm sóc?
 
Em sẽ làm thế nào nếu sau khi cưới, chồng em vẫn là một đứa trẻ không biết lo lắng làm ăn gì, sẽ thế nào nếu cậu ta vẫn tiếp tục đong đưa, trêu ghẹo những người phụ nữ khác, không tôn trọng vợ? Khi ấy, liệu em có đủ dũng cảm để ly hôn với cậu ấy không hay là sẽ chọn im lặng và tiếp tục sống một cuộc sống không hạnh phúc?
 
Mặc dù hiện tại em không thể thay đổi được quá khứ và chuyện mình đã có bầu nhưng em lại có thể lựa chọn cách để đối diện với sự việc? Khổ sở, tự trách, bỏ trốn và sinh đứa trẻ ra trong tủi nhục hay chấp nhận nhìn thẳng vào sự thật và yêu con bằng cả trái tim mình? Đó là lựa chọn của em, xuất phát từ trái tim em và chỉ có em mới có thể tự giúp mình và giúp con được.
 
Đối với chuyện bố mẹ em mắng nhiếc. Thật ra là xuất phát từ sự lo lắng, thương xót đối với con. So với bạn trai của em, gia đình anh ta hay những người đang quay lưng lại với em thì việc bố mẹ vẫn luôn ở đó, che chở cho hai mẹ con em chính là điều quý giá nhất.
 
Sau này, khi em trở thành mẹ, tự mình nuôi dạy con, em sẽ hiểu vì sao ngày hôm nay bố mẹ cáu gắt, mắng nhiếc mình nhưng lại vẫn bảo bọc vô điều kiện.
 
Đối với một người phụ nữ, giai đoạn sinh nở vô cùng mềm yếu. Làm mẹ đơn thân trong điều kiện chưa tự lo được cho mình còn vất vả, tủi phận hơn nhiều. Nên nếu như không phải tình huống bất đắc dĩ thì đừng vội bỏ nhà ra đi trong lúc bụng mang dạ chửa. Không ai có thể yêu thương, chăm sóc em vô điều kiện và tốt hơn chính bố mẹ của em được.
 
Hãy cố gắng hoàn thành nốt việc học của mình. Thay vì ngồi đó tự trách và hi vọng vào người khác, cách nhanh nhất là em tự giúp mình.
 
Chúc hai mẹ con khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Giữ liên lạc với chị bất cứ khi nào em cần sự chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm