Bạn trai 'mê' chó mèo hơn người yêu

24/08/2018 - 09:55
Nhiều lúc tôi thấy ghen tị với cả mấy con vật anh nuôi vì dù gì, anh cũng dành cho chúng nhiều thời gian, sự quan tâm hơn là cho tôi. Có hôm, đang ngồi uống nước thì con chó tuột xích, anh đuổi theo bắt lại làm cả quán được phen náo loạn.
Bạn gái thân mến!
Bạn trai tôi là người mê động vật. Mới ra trường, ở nhà thuê nhỏ xíu mà thi thoảng lại thấy anh ôm về khi thì chó, lúc thì mèo. Tôi tôn trọng sở thích của anh nhưng lại cảm thấy rất buồn khi vào nhà toàn mùi rất khiếp.
18-1g016104154.jpg
Ảnh minh họa

 

Chưa kể, những lần hẹn hò đi chơi, anh lại ôm theo con chó. Thay vì trò chuyện với bạn gái, anh ra sức nói chuyện và vuốt ve... chó. Nói thật nhiều lúc tôi thấy ghen tị với cả mấy con vật anh nuôi vì dù gì, anh cũng dành cho chúng nhiều thời gian, sự quan tâm hơn là cho tôi. Có hôm, đang ngồi uống nước tại quán thì con chó tuột xích, anh đuổi theo bắt lại làm cả quán được phen náo loạn.
 
Tôi đã nhiều lần đề nghị anh cần xem xét lại cách tổ chức cuộc sống và khi ra ngoài hạn chế đưa mấy con vật theo, để không làm ảnh hưởng đến mọi người. Chỉ vậy thôi mà anh ấy giận, nói tôi hẹp hòi, chưa bao giờ ủng hộ thú vui của người yêu, lại còn phá ngang...
 
Tôi nghe vậy thấy ức quá, vì mỗi lần đến nhà bẩn, tôi là người phải dọn dẹp, đồ ăn của chúng hết, tôi là người bỏ tiền mua... Nói thật, nếu cứ kéo dài tình trạng này khéo tôi là người sẽ đưa ra đề nghị chia tay mất, tôi phải làm gì để thay đổi mọi chuyện?
ĐỖ HẢI MINH (Hà Nội)
Bạn Hải Minh thân mến!
Bạn đã nói với bạn trai những gì cần nói, nhưng xem ra chưa đề cập đến nguồn gốc của những con chó, mèo thi thoảng bạn trai bạn lại ôm về. Hãy tìm thời gian hợp lý để nói về việc bạn trai bạn và những người quanh cậu ấy sẽ gặp nguy hiểm nếu không may bị chó mèo không rõ nguồn gốc cắn.
 
Thông tin về bệnh dại và những ca bệnh đau lòng mà bệnh này mang lại, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng internet. Hy vọng, dù thích chó mèo, nhưng bạn trai bạn vẫn sẽ tỉnh táo đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân và cho những người xung quanh.
 
Hiện tại, Hà Nội có khá nhiều trạm cứu hộ, nhận cưu mang chó mèo, hoặc các nhóm hội “xin cho tặng chó mèo”, “hội yêu chó mèo”... bạn cũng nên tìm hiểu để nếu bạn trai bạn đồng ý thì các bạn có thể liên lạc để nhờ người nhận nuôi, chăm sóc chó mèo mà bạn trai bạn đang nuôi! Chúc bạn sớm thu xếp ổn thỏa việc này!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm