Bạn trẻ thích thú ‘biến hóa’ bao bì đã qua sử dụng thành cún con, robot

07/09/2019 - 14:30
Từ những hộp bánh kẹo đã qua sử dụng, các bạn trẻ là tình nguyện viên của Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” năm 2019 đã “biến hóa” thành những chú cún con, robot đáng yêu.
Ngày 7/9, tại trụ sở Công ty TNHH Brain Communications (TPHCM), nhiều bạn trẻ là tình nguyện viên của Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” năm 2019 đã được hướng dẫn gấp những con thú cưng, robot từ những bao bì đã qua sử dụng.
 
Dưới sự hướng dẫn, các bạn học sinh, sinh viên đã khéo léo biến những vỏ hộp bánh kẹo đã sử dụng thành chú cún con Toppo hay Robot Rensie vô cùng đáng yêu.
 
Trần Vũ Khánh Vy, lớp 10 - Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - tỏ ra hết sức bất ngờ vì từ một chiếc vỏ hộp bánh đã qua sử dụng lại có thể gấp thành một con cún con vô cùng đáng yêu. Theo Vy, việc tái chế bao bì không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra được những con vật để trang trí trong nhà.
 
 
1t.jpg
Các bạn trẻ thích thú khi ‘biến hóa’ bao bì đã qua sử dụng thành cún con, robot

 

Ông Lương Gia Kiện, đại diện Công ty TNHH Brain Communications, cho biết,  thông qua hoạt động này, phía công ty mong muốn các bạn trẻ được trải nghiệm tinh thần Mottainai - đó là việc tiết kiệm, tái sử dụng, từ những bao bì đã qua sử dụng có thể làm ra những sản phẩm đáng yêu để trưng bày.
 
Theo ông Kiện, tại Ngày hội Motttainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” năm 2019, công ty sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó sẽ giới thiệu những quyển truyện tranh Nhật Bản nhằm giúp các bạn nhỏ có ý thức hơn trong tái chế đồ cũ, chống lãng phí.
 
Đặc biệt, tại Ngày hội, nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, sẽ tới TPHCM giới thiệu đến mọi người nghệ thuật xếp giấy từ bao bì của Nhật Bản, cách sử dụng vỏ hộp giấy để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật như ninja, đồ vật, các con thú... Những người tham gia ngày hội cũng sẽ được giới thiệu chú sư tử khổng lồ được làm từ hộp vỏ bánh cũ. Điều thú vị là chú sư tử này có thể tách rời để tạo thành 15 con vật khác nhau.
 
 
dsc_6482.JPG
Hoạt động thu hút được nhiều tình nguyện viên chương trình Mottainai 2019 tham gia.

 

dsc_6503.JPG
Các bạn trẻ hào hứng, chăm chú với việc biến vỏ bánh kẹo thành chú cún con đáng yêu.

 

a.jpg
 

 

b.jpg
Những công đoạn lắp ráp không quá khó khăn đối với các bạn trẻ

 

dsc_6508.JPG
Các tình nguyện viên được chuyên gia hướng dẫn tận tình.

 

dsc_6526.JPG

 

dsc_6535.JPG
Một tình nguyện viên thích thú với tác phẩm làm được.

 

dsc_6561.JPG
Những con vật ngộ nghĩnh được làm ra từ vỏ bánh kẹo đã qua sử dụng.

 

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

 
 
dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm