Bánh hũ vàng, túi tài lộc gây sốt trong ngày Vía Thần tài

13/02/2019 - 15:37
Có giá bán từ 8.000 đồng đến 450.000 đồng, những chiếc túi tài lộc, bánh hũ vàng đang gây sốt không kém gì vàng may mắn trong ngày Vía Thần tài mồng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi.
Không chỉ có thị trường vàng nóng lên từng giờ, mà những sản phẩm may mắn như hũ vàng, túi tài lộc, thỏi vàng, đồng tiền vàng bằng bánh cũng đang gây sốt trong giới chị em trong ngày Vía Thần tài năm nay.
 
banh-hu-vang-1.jpg
Bánh hũ vàng được chị em lựa chọn để cầu tài lộc, may mắn cho cả năm

 

Hình ảnh hũ vàng mang vận may, tài lộc không còn xa lạ với nhiều người trong ngày Vía Thần tài đầu năm. Không chỉ đổ xô đi mua vàng các loại, mà nhiều người còn mua các hũ tài lộc để cúng trên ban thờ Thần tài, để thưởng thức trong ngày 10 tháng Giêng âm lịch cầu mong một năm mới làm ăn thuận lợi, may mắn.
 
Xuất hiện trên thị trường chưa lâu, nhưng những chiếc bánh hình hũ vàng, thỏi vàng được làm cầu kỳ, đẹp mắt, với giá bán chỉ tương đương một chiếc bánh ngọt đã nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng.
 
banh-hu-vang.jpg
Bánh thỏi vàng (bánh ngân lượng) 

 

Ngay sau ngày mùng 4 Tết, anh Chí Văn, một thợ làm bánh tại TP.HCM giới thiệu những chiếc bánh hình túi vàng, hũ vàng đủ màu sắc với mức giá từ 350.000 đồng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày Vía Thần tài.
 
banh-hu-vang-8.jpg
Những chiếc bánh có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau

 

Tại Hà Nội, những sản phẩm bánh hũ vàng cũng phong phú, đa dạng không kém. Trên thị trường, có nhiều mẫu hũ bánh tài lộc khác nhau, tùy thuộc vào tay nghề và sự sáng tạo của từng người thợ làm bánh. Một chiếc bánh hũ vàng có đường kính 18cm có giá bán từ 350.000 đồng đến 450.000 đồng/chiếc. 
 
Chị Thu Phương, chủ tiệm bánh Mon Cheri tại Hà Nội cho biết, bánh hũ vàng có phần ruột bánh giống như bánh gato bình thường, nhưng phần bên ngoài bánh cần làm cầu kỳ hơn, đòi hỏi người thợ có tay nghề cao, để có thể chà láng lớp kem thật mịn màng. Tùy theo nhu cầu, người thợ bánh sẽ pha màu vàng, màu đỏ, màu hồng hoặc phun nhũ lên để hũ bánh đẹp mắt. Sau đó, trang trí thêm kẹo sô cô la đồng tiền, hoa… 
 
banh-hu-vang-2.jpg
Bánh hũ vàng có các thành phần, nguyên liệu như một chiếc bánh kem

 

Bên cạnh bánh hũ vàng, tại các tiệm còn có loại túi tài lộc có lớp vở bên ngoài bằng vỏ bánh, bên trong đựng kẹo sô cô la hình đồng tiền vàng, có thể để được 1-2 tháng.  
 
Không chỉ mua bánh kem hũ vàng, những hộp bánh thỏi vàng, đồng tiền vàng được làm bằng bánh nướng nhân dứa, đậu xanh, sữa dừa, thạch rau câu… nặng khoảng 55gr, giá từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng/hộp 20 thỏi vàng và 1 đồng tiền vàng cũng là sản phẩm được nhiều chị em lựa chọn.
 
banh-hu-vang-13.jpg
Các đồng tiền vàng làm từ thạch rau câu

 

Một số mẫu bánh hũ vàng, thoi vàng đang gây sốt trong ngày Vía Thần tài năm nay:
banh-hu-vang-10.jpg
Túi tài lộc để được từ 1 đến 2 tháng

 

banh-hu-vang-11.jpg
Bánh hũ vàng làm từ rau câu

 

banh-hu-vang-14.jpg
Thoi vàng tài lộc

 

banh-hu-vang-9.jpg
Túi tài lộc xinh xắn

 

banh-hu-vang-3.jpg
Bánh hũ vàng phiên bản phô mai trứng muối

 

banh-hu-vang-4.jpg
Bánh hũ vàng trang trí hoa bằng kem bơ

 

banh-hu-vang-6.jpg
Bánh nướng hình thỏi vàng

Tất cả đều ăn được và hợp túi tiền nên đây là lựa chọn của nhiều gia đình với hy vọng bắt đầu một năm mới ngọt ngào, đủ đầy, nhiều tài lộc, may mắn.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm