Bánh mỳ 'mắc nhất Sài Gòn' cực hút khách

06/04/2018 - 11:59
Tiệm bánh mì Huỳnh Hoa ở số 26, Lê Thị Riêng, Q.1 nổi tiếng nhất Sài Gòn vì lúc nào cũng đông khách. Lý do gì khiến khách phải xếp hàng dài trước quán chỉ để mua ổ bánh mì với giá khá mắc (đắt) so với các tiệm bánh khác?

Giá bánh mì Huỳnh Hoa đã tăng lên đến 38.000đ/ổ bánh mì thịt đầy đủ, đắt gấp 2 - 3 lần so với ổ banh mì thông thường. Thế nhưng hằng ngày rất đông thực khách từ các anh xe ôm cho đến những vị khách nước ngoài... đứng trước quán đợi mua. Cảnh tượng đông đúc kéo dài suốt từ lúc quán mở cửa vào lúc 14h30 cho đến hơn 21h mỗi ngày.
huynh-hoa.jpg
Tiệm bánh mì Huỳnh Hoa thường xuyên đông khách. Ảnh: Võ Ngọc Dung
banh-mi-huynh-hoa-1.jpg
Nhiều du khách tây nghe tiếng của quán mà tìm đến. Ảnh: M.Thuận

Giải thích cho thực tế đó, chỉ có thể với duy nhất 1 lý do, đó là vì bánh mì ở đây rất ngon. Nhưng ngon như thế nào?

Trước hết đó chính là ổ bánh mì lúc nào cũng giòn tan. Nếu khách hàng mua và đứng ăn tại chỗ sẽ cảm nhận rõ nhất về độ giòn của vỏ bánh mì. Bởi trước khi được nhồi các loại nhân thơm ngon thì vỏ ổ bánh mình được bỏ vào lò nướng với độ nóng vừa phải.
banh-mi-huynh-hoa-2.jpg
Ổ bánh mì Huỳnh Hoa với rất nhiều nhân. Ảnh: M.Thuận

Kế đến là vị pate ngọt ngào, béo ngậy, thơm nức mũi. Được biết, pate cùng với nước sốt mayonaise là hai sản phẩm được cơ sở Huỳnh Hoa tự chế biến theo công thức riêng. Chính 2 nguyên liệu chính yếu này đã giúp ổ bánh mì có được hương vị đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng, giúp giữ chân khách hàng.


Với các nguyên liệu chả, thịt heo, thịt ngội, chà bông... tất cả đều được chuẩn bị rất kỹ càng, sạch sẽ. Có vị thơm, béo của những nguyên liệu nguyên chất chứ không phải những sản phẩm với các loại bột, tạp chất nhiều hơn nguyên liệu chính.
banh-mi-huynh-hoa-12.jpg
Những nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ góp phần làm cho ổ bánh mì thêm phần hút khách. Ảnh: M.Thuận
Lưu ý là nếu ai không ăn được cay thì tuyệt đối phải dặn chủ quán không bỏ ớt. Bởi khá nhiều lát ớt xanh cay, nóng, cộng với những lát hành lá tươi xanh đã được bỏ vô ổ bánh theo thói quen của người bán, và cũng góp phần hài hòa vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng của bánh mỳ nơi đây.
Vào những ngày mùa khô nắng nóng như hiện nay, nhưng tiệm bánh mỳ "mắc nhất Sài Gòn" này vẫn bán đắt khách, không có sự thay đổi. Trên 1 vài trang đánh giá các tiệm ăn ngon tại Sài Gòn, có nhiều ý kiến không đồng tình với thái độ bán hàng "chảnh" của chủ quán. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm