Lớp hoa lốp và vành bánh xe được làm tách rời với moay ơ, sự liên kết giữa vành bánh xe và moay ơ là qua các xy lanh khí nén có thể dễ dàng thay đổi độ đàn hồi.
Do đó, người dùng có thể chọn độ võng tùy thích cho bánh xe, từ loại ít biến dạng đến loại có biến dạng lớn thậm chí hơn cả các loại lốp thông thường.
Ngoài ra, loại bánh xe mới cũng được thiết kế để cung cấp lực kéo ở mọi địa hình cũng như giảm tải cho hệ thống truyền lực của xe ở những điều kiện đường khó khăn.Hoa lốp được lắp trực tiếp lên vành bánh xe thông qua các bu lông. Hoa lốp được làm từ polyurethane, urthane hoặc thép.
Có rất nhiều kiểu hoa lốp được thiết kế cho người sử dụng lựa chọn từ những nhà cung cấp lốp xe hàng đầu như Michelin hay các hãng máy xúc, ủi giúp loại bánh xe này có thể làm việc ở trên mọi địa hình.Dự kiến, loại bánh xe mới này sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp khai thác mỏ. Loại bánh xe mới cũng sẽ khó bị kẻ xấu phá hoại, thậm chí có thể sử dụng làm tấm chắn đạn cho các loại xe quân sự.
Khi sử dụng trên xe lăn, loại bánh xe mới cũng có nhiều ưu điểm hơn hẳn khi di chuyển trên đường không bằng phẳng.Bánh xe qua những chỗ lồi lõm không bị nhấc bổng lên khỏi mặt đường giúp xe ổn định khi di chuyển. Việc lên xuống các bậc thang cũng dễ dàng hơn.
Hiện tại, công ty Global Air Cylinder Wheel chưa sản xuất ASW cho ô tô, nhưng tin tưởng trong tương lai không xe, chúng ta sẽ thấy bày bán những loại bánh xe này trên thị trường.