Báo Anh bồi thường thiệt hại cho bà Melania Trump vì thông tin sai

27/01/2019 - 15:11
Tờ Daily Telegraph của Anh phải xin lỗi và trả khoản tiền thiệt hại đáng kể cho đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vì đưa thông tin sai lệch về cuộc đời bà. Hoàng tử Anh William và em trai Harry rạn nứt tình cảm; 2 chị em gái Jyoti và Neha cải trang thành con trai để duy trì cửa hiệu cắt tóc của cha... là những tin giới nổi bật ngày 27/1.
1. Các thông tin nằm trong bài báo có tựa đề "Bí ẩn về Melania" xuất hiện ngay trên trang bìa tạp chí Telegraph xuất bản vào thứ 7 hàng tuần. Hiện tờ báo Anh cho rằng bài viết của nhà báo Mỹ Nina Burleigh có một số lỗi về bà Melania.
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump

  

Tờ Telegraph đã gỡ bài đăng khỏi website và sửa đổi kỹ lưỡng từng điểm một. Trong tuyên bố về vụ việc, tờ báo này cho rằng: "Bố của bà Trump không phải là người đáng sợ và không kiểm soát gia đình. Bà Trump không bỏ khóa học thiết kế và kiến trúc tại trường đại học vì liên quan đến việc hoàn thành bài thi, mà là vì bà muốn có sự nghiệp thành công của người mẫu chuyên nghiệp. Bà Trump cũng không gặp khó khăn trong sự nghiệp người mẫu trước khi gặp ông Trump”.
 
Thông tin cho rằng bà Trump khóc trong đêm bầu cử tổng thống cũng không chính xác. Đại diện tờ báo xin lỗi bà Melania và gia đình. Telegraph đồng ý trả cho bà Trump khoản bồi thường thiệt hại đáng kể cũng như chi phí pháp lý của bà.
 
2. Hoàng tử Anh William và em trai Harry luôn được biết đến là anh em vô cùng thân thiết với nhau. Tuy nhiên, họ được cho là rạn nứt tình cảm và đã không nói chuyện suốt 250 ngày qua kể từ khi Meghan Markle xuất hiện.
 
Rõ nhất là khi họ cùng vợ sóng bước bên nhau tới dự lễ Giáng sinh tại nhà thờ ở Sandringham hồi tháng 12 vừa qua. Theo đó, trong khi Kate và Meghan trò chuyện vui vẻ với nhau khi đi bộ đến nhà thờ thì không một lần nào hai vị Hoàng tử này giao tiếp, trò chuyện với nhau. Mối quan hệ giữa hai anh em nhạt nhòa đến nỗi họ hầu như không nói chuyện và dành thời gian riêng cho nhau kể từ đám cưới Hoàng tử Harry với Meghan được tổ chức hồi tháng 5/2018.
 
Hoàng tử Anh William (trái) và em trai Harry

  

Nhiều nguồn tin thân cận hoàng gia cho hay nguyên nhân xuất phát từ việc Hoàng tử William từng ngăn cản việc Hoàng tử Harry tiến tới mối quan hệ hôn nhân với Meghan vì lo ngại cô không thực sự phù hợp với Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, phía Cung điện chưa từng lên tiếng xác nhận thông tin này. Trong khi đó, một số khác cho rằng, Hoàng tử Harry giờ đã có gia đình riêng, bận rộn hơn để chăm lo cho tổ ấm mới trong khi đó Hoàng tử William cũng đã là người cha có 3 con. Cả hai anh em đều bị cuốn theo công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội khác nên họ không còn nhiều thời gian dành cho nhau nữa.
 
3. Hai chị em gái Jyoti và Neha ở Ấn Độ mới đây được ca ngợi vì sự nghiêm túc và quyết tâm giữ cửa hiệu cắt tóc của cha tồn tại bằng cách cải trang thành con trai suốt 4 năm để duy trì cửa hiệu cắt tóc của cha, giúp nuôi sống cả gia đình.
 
Jyoti Kumari (18 tuổi) và em gái 16 tuổi là Neha đến từ Banwari Tola, Uttar Pradesh tiếp quản cửa hiệu cắt tóc của cha mình năm 2014 sau khi cha bị đột quị phải nằm liệt giường. Các cô gái chỉ mới 13 và 11 tuổi vào thời điểm đó nhưng quyết tâm phải duy trì bằng được tiệm cắt tóc của cha vì đây là nguồn thu nhập duy nhất nuôi sống cả gia đình.
 
Neha Kumari cạo râu cho một khách hàng

  

Jyoti và Neha sau đó quyết định cải trang thành nam giới. Hai chị em Jyoti cắt tóc ngắn, đeo vòng tay như nam giới và đổi tên thành Deepak và Raju. Hầu hết những người trong làng đều rõ danh tính thực sự của các em nhưng những người đàn ông ở các làng xung quanh không hề hay biết. Việc cải trang thành nam giới giúp các em duy trì hoạt động của tiệm cắt tóc và kiếm được khoảng 400 rupee mỗi ngày, đủ để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình, tiền trị bệnh cho cha và tiếp tục đi học.
 
Sau khi một nhà báo từ thành phố Gorakhpur đăng bài báo viết về câu chuyện đáng kinh ngạc của hai chị em Jyoto trên một tờ báo tiếng Hindi tuần trước, Jyoti và Neha đã nhận được vô vàn lời khen ngợi, thậm chí hai em còn được chính quyền địa phương vinh danh vì sự bạo dạn và lòng quyết tâm khi đối mặt với nghịch cảnh. Cha của Jyoti và Neha mới có thể đi lại được thời gian gần đây. Ông nói vô cùng tự hào về hai con gái của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm