Bao cao su nổi trắng mặt hồ Tây

23/09/2017 - 18:07
Bao cao su đã qua sử dụng nổi trắng mặt hồ Tây; Bé gái sinh non nặng 1,4 kg bị bỏ rơi ở bệnh viện; Đèn lồng gà khổng lồ diễu hành trên phố đi bộ; Cháy nhà ở Sài Gòn khiến kẹt xe từ sáng đến trưa... là những tin đô thị được quan tâm ngày 23/9.
Bao cao su đã qua sử dụng nổi trắng mặt hồ Tây
 
Sáng 22/9, nhiều người dân đi tập thể dục quanh bờ hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) giật mình khi thấy hàng trăm chiếc bao cao su đã qua sử dụng nổi trắng một góc hồ.

Trong buổi chiều cùng ngày, tại khu vực phố Trích Sài ven hồ Tây, hàng trăm chiếc bao cao su, rác thải, túi ni lon ken đặc trên mặt nước. Cảnh tượng này cùng lớp váng màu nâu vàng, bốc mùi hôi tanh khiến nhiều người đi bộ qua khu vực này phải lắc đầu ngao ngán.
1506073225-150607302245508-1.jpg  Tại khu vực phố Trích Sài ven hồ Tây, hàng trăm chiếc bao cao su nổi trên mặt hồ

Quá bức xúc trước cảnh tượng này, một người dân sống ven hồ Tây đã tự chèo thuyền ra giữa hồ và nhặt từng chiếc bao cao su cùng rác thải bỏ vào túi nilon. Người đàn ông này cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy hồ Tây xuất hiện loại rác “nhạy cảm” này.

Đến 15h cùng ngày, Ban quản lý hồ Tây cũng đã cử người ra tìm hiểu và thu dọn.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên hồ ở Hà Nội xảy ra hiện tượng này. Ngày 22/11/2016, tại khu vực hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân cũng bức xúc khi nhìn thấy hàng ngàn chiếc bao cao su, băng vệ sinh đã qua sử dụng nổi trắng một góc hồ. (Nguồn: Dân Việt, Vietnamnet).

Bé gái sinh non chỉ nặng 1,4 kg bị mẹ đưa đến bệnh viện rồi bỏ rơi

Theo chia sẻ của y tá Hiền – khoa Nhi BV Đa khoa Hà Đông, bé gái sinh non chỉ được khoảng 1,4kg được chuyển đến từ BV Đa khoa Hoài Đức vào cách đây 2 tuần.

"Theo hồ sơ bệnh lịch, mẹ của bé là Quàng Thị Liên, sinh năm 1999, quê ở Sơn La. Cháu bé được đặt tên là Quàng Thị Thông. Ngay khi vừa được chuyển đến bệnh viện, mẹ của bé đã có dấu hiệu muốn bỏ lại con. Mặc dù các nhân viên y tế ở khoa có khuyên bảo nhưng cứ nằng nặc từ chối. Thậm chí có người còn tư vấn về pháp luật để mẹ bé hiểu nhưng vẫn không nghe".
21685917-864243160422424-2451338329421736040-n-1506151657873.jpgDo sinh non nên bé Thông rất yếu nhưng hiện tại bé không bị mắc bệnh gì

Khi được chuyển viện đến, người mẹ của bé có đi cùng một người bạn nhưng sau đó cả hai đã "biến mất", và cho đến nay, đã hơn 10 ngày vẫn chưa quay lại.

"Vì bé sinh non, các nhân viên y tế đang tạm thời chăm sóc nên đã kêu gọi các mẹ có con nhỏ cùng chung tay giúp đỡ", y tá chia sẻ.

Theo các bác sĩ, do sinh non nên bé Thông rất yếu nhưng hiện tại bé không bị mắc bệnh gì. Hàng ngày có một số bà mẹ đang có con nhỏ có gửi sữa nhưng bé chỉ ăn được tầm 100ml. (Nguồn: Trí Thức Trẻ).

Đèn lồng gà khổng lồ diễu hành trên phố đi bộ

Tối 22/9, nhiều người đang dạo chơi ở phố đi bộ bên hồ Gươm (Hà Nội) bất ngờ khi thấy những chiếc đèn lồng Trung thu khổng lồ hình một chú gà to cùng đàn con xuất hiện.

Đây là xe mô hình Trung thu của tổ dân phố 11, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang về Hà Nội trình diễn.
ga_zing.jpgXe xuất phát ở Tuyên Quang tối 21/9 và đến sáng 22/9 tới Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng Quản lý Du lịch, sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết đây là hoạt động quảng bá cho Lễ hội thành Tuyên (tổ chức từ ngày 29/9 đến 4/10) và Ngày hội văn hoá dân tộc Dao toàn quốc (từ ngày 29/9 đến 30/9).

Gà khổng lồ cao 4 m, dài 10 m được làm bằng khung sắt và giấy đề can, bên trong có bóng điện thắp sáng. Để di chuyển được mô hình gà khổng lồ từ Tuyên Quang xuống Hà Nội, ban tổ chức đã phải thuê một chiếc xe tải dài 13 m, trọng tải 33 tấn. Do mô hình cồng kềnh xe chỉ có thể chạy được tối đa 20 km/h, vừa đi vừa tránh cành cây và dây điện. Xe xuất phát ở Tuyên Quang tối 21/9 và đến sáng 22/9 tới Hà Nội.

6_zing.jpg  Xe mô hình gà khổng lồ nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân, đặc biệt là các em nhỏ.

Bên cạnh đàn gà khổng lồ còn có phần mô phỏng đám cưới của người Dao đỏ với dàn nhạc và các lễ vật thách cưới. Những cô gái Dao trong trang phục sặc sỡ mang đến sự khác biệt của núi rừng giữa lòng Thủ đô. (Nguồn: Zing).

Cháy nhà ở Sài Gòn khiến kẹt xe từ sáng đến trưa

Sáng 23/9, tiệm sơn dưới chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) cháy rụi khiến một người tử vong, hai nạn nhân bị thương.
ketxe-9-1506138611_680x0.jpg Dù là ngày cuối tuần, song giao thông trên tuyến đường chính vào nội đô Sài Gòn tắc nghẽn.

Khu vực xung quanh bị phong tỏa (hướng từ quận 12 về Lăng Cha Cả) phục vụ công tác chữa cháy. Dù là ngày cuối tuần, song giao thông trên tuyến đường chính vào nội đô Sài Gòn tắc nghẽn.

Ôtô xếp hàng, nối đuôi nhau kéo dài khoảng 3 km từ đoạn Trường Chinh - Cộng Hòa đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám. Xe máy len lỏi giữa dòng ôtô tìm lối đi. Các loại xe chen nhau trên vỉa hè.
ketxe-12-1506138616_680x0.jpg

Đến 11h, cảnh sát vẫn phong tỏa để khám nghiệm hiện trường hoả hoạn. Tuy nhiên, các xe qua khu vực dần thông thoáng hơn do được phân luồng từ xa. (Nguồn: VnExpress)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm