Báo chí đồng hành cùng Mặt trận củng cố khối đại đoàn kết dân tộc

19/06/2018 - 08:30
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các phóng viên, nhà báo và đại diện các cơ quan quản lý báo chí.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gửi tới lãnh đạo và các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời trân trọng cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác truyền thông của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

mat-tran.jpg
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTW MTTQVN Hầu A Lềnh và Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chủ trì buổi gặp mặt

 

Điểm lại những đóng góp của các cơ quan báo chí đối với MTTQ Việt Nam trong thời gian qua, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký  Hầu A Lềnh khẳng định, báo chí luôn là cơ quan tiên phong để phản ánh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nhạy bén phát hiện, giới thiệu các nhân tố, điển hình mới; khơi gợi sự sáng tạo, động viên khích lệ đội ngũ những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở; góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Mặt trận trong đời sống nhân dân.   

Ông Hầu A Lềnh cũng mong muốn trong thời gian tới, báo chí tiếp tục đồng hành với MTTQ VN đặc biệt trong các hoạt động trọng tâm như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”, chăm lo cho người nghèo. Đặc biệt báo chí có thể đồng hành với MTTQ trong giám sát, phản biện xã hội. Ông Hầu A Lềnh cho biết trong năm 2018, MTTQVN xây dựng chương trình giám sát chuyên đề, giám sát việc thực hiện Luật Phòng chống Tham nhũng. Theo đó MTTQ sẽ thực hiện 8 cuộc giám sát trong những lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực, vấn đề nhạy cảm được dư luận và người dân cả nước quan tâm.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí, các chi hội nhà báo Việt Nam các cấp và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước tích cực gửi tác phẩm dự thi Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2017 - 2018, để Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” thành công tốt đẹp.

Cũng tại buổi gặp mặt, bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ VN, đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các phóng viên, nhà báo nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp cung cấp thông tin của MTTQ với các cơ quan báo chí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm