Báo chí là kênh phản biện cho hoạt động của Chính phủ

21/06/2016 - 18:41
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị báo chí phản biện cho hoạt động của Chính phủ, hệ thống cơ quan hành chính các cấp, góp phần giúp bộ máy hành chính liêm chính, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.
ttg-xuan-phuc-tang-hoa-nha-bao-lao-thanh.jpg
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng các nhà báo lão thành (ảnh H. Hòa)

Chiều nay 21/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thủ tướng đã biểu dương những đóng góp to lớn của báo chí cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Nêu 4 nhiệm vụ của báo chí trong thời gian tới, trong đó Thủ tướng nhấn mạnh: “Báo chí làm tốt công tác tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Chính phủ, hệ thống hành chính các cấp. Cùng chung tay xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng Chính phủ, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực hiệu quả”.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Mỗi nhà báo là một chiến sỹ trên trận tuyến tư tưởng-văn hóa, phải là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh chống lại các thế lực phản động, thù địch; tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; chủ động thông tin bác bỏ những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng và trong xã hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm