Bảo hiểm tự nguyện bị bắt buộc mua: Sẽ họp phụ huynh toàn trường để giải đáp

06/10/2018 - 12:22
Quyền Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết nội dung Báo PNVN phản ánh về Trường THCS Mỹ Sơn (Đô Lương) là chính xác. Phòng sẽ yêu cầu tổ chức họp phụ huynh toàn trường để thông tin và giải đáp.
xac-minh-noi-dung1.JPG
Biên bản xác minh nội dung Báo PNVN phản ánh.
 

Sáng ngày 2/10, Phòng GD&ĐT huyện Đô Lương đã có buổi làm việc với trường THCS Mỹ Sơn xác minh nội dung Báo PNVN phản ánh về việc tiền bảo hiểm tự nguyện bị “bắt buộc” mua và nhà trường tự tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục.

Qua kiểm tra xác minh, những nội dung báo nêu là hoàn toàn chính xác. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và đề nghị Trường THCS Mỹ Sơn chấn chỉnh kịp thời những nội dung chưa đúng trong thời gian qua, đồng thời rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Trao đổi với phòng viên, thầy Dương Xuân Chất, Quyền trưởng phòng GD&ĐT huyện Đô Lương, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã thành lập đoàn về kiểm tra tại Trường THCS Mỹ Sơn. Qua kiểm tra, những nội dung báo phản ánh là hoàn toàn chính xác. Chúng tôi cũng đã lập biên bản xử lý, đồng thời yêu cầu phía trường THCS Mỹ Sơn rút kinh nghiệm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức buổi họp phụ huynh toàn trường để thông báo và giải đáp những thắc mắc của phụ huynh về những khoản thu chi cũng như tổ chức dạy và học tại trường THCS Mỹ Sơn”.

Như báo đã phản ánh, thời gian qua nhiều phụ huynh tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) tỏ ra bất bình về tình trạng tiền bảo hiểm tự nguyện bị “bắt buộc” mua và nhà trường tự tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục tại Trường THCS Mỹ Sơn.

Tuy nhiên, trao đổi với lãnh đạo trường THCS Mỹ Sơn, thầy Nguyễn Văn Dụ, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định phía bên đơn vị kinh doanh bảo hiểm bưu điện huyện Đô Lương tự thỏa thuận với lớp trưởng của các lớp và em lớp trưởng có nhiệm vụ thu tiền đóng bảo hiểm của các bạn trong lớp và nộp lại cho bên bảo hiểm bưu điện huyện. Phía nhà trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp không hề liên quan đến việc đóng bảo hiểm thân thể của học sinh. Việc mua - bán bảo hiểm thân thể là sự thỏa thuận trực tiếp giữa đơn vị kinh doanh bảo hiểm và học sinh, cụ thể là lớp trưởng của các lớp.Tuy nhiên, trong bản thông báo của nhà trường gửi về cho phụ huynh lại nêu rõ các khoản thu trong năm học mới, trong đó có khoản thu bảo hiểm tự nguyện với tên gọi bảo hiểm thân thể và yêu cầu phụ huynh tự tính tổng số tiền phải nộp cho con em mình để nạp về cho giáo viên chủ nhiệm kịp thời, đúng theo lịch.

Không chỉ bất bình về sự mập mờ, không minh bạch trong khoản thu bảo hiểm tự nguyện, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường này còn phản ánh việc Trường THCS Mỹ Sơn tự tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục một cách công khai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm