Bạo loạn ở Pháp: du khách Việt lo lắng việc đi tour dịp Giáng sinh và Tết dương lịch

04/12/2018 - 13:23
Những thông tin về khói lửa, hơi cay, vòi rồng, gạch đá tại Paris (Pháp) và an ninh căng thẳng tại khu vực châu Âu nói chung đã khiến không ít du khách Việt lo lắng, khi ngày khởi hành cho chuyến du lịch châu Âu đón Giáng sinh và Tết dương lịch của mình đang cận kề.
Từ 1/12 đến nay, gia đình chị N.T.T. Linh (khu Linh Đàm, Hà Nội) như ngồi trên đống lửa. Chia sẻ với PNVN, chị Linh cho biết, sau một thời gian dành dụm, gia đình chị mới dám chi tiền mua tour châu Âu đón Giáng sinh và năm mới cho vợ chồng và hai con đang học cấp 3. Tour trọn gói đón Giáng sinh và năm mới dương lịch 2019 dài 12 ngày tham quan Pháp – Đức – Thụy Sĩ – Ý của 4 người hết gần 350 triệu.
 
Cả gia đình chị Linh đều háo hức đợi ngày khởi hành vào 21/12/2018, nhưng những tin tức thời sự trên tivi khiến họ không khỏi lo lắng. Chị Linh cho biết, theo thông tin chị tìm hiểu được trên báo chí, truyền hình, thủ đô Paris của Pháp, với nhiều địa danh nổi tiếng đều bị đập phá. Những địa chỉ mua sắm, các cửa hiệu đồ xa xỉ, siêu thị… cũng bị đập phá, đốt cháy, hôi của.
 
bao-loan-phap.jpg
Bạo loạn diễn ra tại nhiều địa danh nổi tiếng ở Paris gây lo lắng cho du khách. Ảnh: Reuters

 

Cùng chung lo lắng như gia đình chị Linh là đại gia đình chị Thu Hằng (phố Định Công, Hà Nội) khi cuối tháng 12 này, cả nhà sẽ sang Đức thăm người thân, kết hợp đi du lịch các nước lân cận. Chị Hằng e ngại, an ninh bị thắt chặt không chỉ tại Pháp mà cả khu vực châu Âu không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn, mà du khách còn không có cơ hội đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng.
 
du-lich-chau-au.jpg
Nhiều du khách hy vọng đến ngày khởi hành mọi việc sẽ được giải quyết, để có thể yên tâm đón Giáng sinh và năm mới giữa trời Âu

 

Nhưng tour đã mua, vé máy bay, khách sạn cũng đã đặt, du khách vẫn đang chờ đợi trong sự lo âu, phấp phỏng, hy vọng đến ngày khởi hành, bạo loạn tại Pháp đã được giải quyết.
 
Tuy nhiên, tại một số công ty du lịch tại Hà Nội như Vietravel, Hanoiredtour, TransViet… đến thời điểm này các hãng chưa nhận được phản hồi của du khách về việc hủy các tour châu Âu đã đăng ký. Đại diện công ty dy lịch Vietravel chi nhánh Hà Nội cho biết, việc bán tour và khởi hành vẫn được thực hiện theo đúng lịch trình.

Trước tình hình an ninh căng thẳng ở Pháp và khu vực châu Âu nói chung, các hãng lữ hành lưu ý du khách cần thực hiện một số biện pháp để hạn chế rủi ro như:
 
- Cập nhật thông tin về tình hình chính trị, xã hội và an ninh ở điểm đến.
 
- Tuân thủ những cảnh báo, khuyến cáo về du lịch
 
- Tích cực phối hợp với đơn vị an ninh tại các chốt chặn kiểm tra ở điểm tham quan
 
- Duy trì liên lạc với Đại sứ quán, Lãnh sự quán ở nước sở tại để biết thông tin và có biện pháp xử lý tốt nhất, nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến đi.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm