Bạo lực vợ khiến gia đình vào cảnh khốn đốn

12/08/2016 - 17:45
Đứng bên vành móng ngựa, thay vì trả lời Tòa, Vì Văn Thịnh lau nước mắt liên tục. Thịnh cảm thấy ân hận khi hành vi bạo lực của y đã khiến mẹ của 2 đứa con mình bị thương tật vĩnh viễn.

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm lưu động xét xử bị cáo Vì Văn Thịnh (SN 1980), trú tại xóm Lầu, xã Mai Hạ, huyện Mai Châu về tội giết người. Đông đảo bà con dân bản đã đến dự phiên tòa. Trong số những người đứng quanh khu xét xử có 2 người con của chính bị cáo. Hai đứa trẻ đứa lên 7 đứa lên 10 sống côi cút trong nghèo khó vì mẹ của chúng bị thương nặng và bố đang rơi vào vòng lao lý. Buồn hơn là chính người bố của 2 đứa trẻ đã đẩy gia đình rơi vào cảnh khốn cùng.  

Bị cáo Vì Văn Thịnh mắt thâm quầng, người gầy xọm. Thịnh đứng bên vành móng ngựa và phía sau mình là bà con dân bản và 2 đứa con ruột của mình. Mỗi khi tòa hỏi, Thịnh đều nhận hết tội lỗi về mình. Dường như những ngày bị tạm giam đã khiến Thịnh suy nghĩ rất nhiều. Thịnh tỏ ra hối lỗi vì suýt nữa Thịnh đã tước đi tính mạng người vợ của mình. Giá như Thịnh biết thương vợ, thương gia đình thì hoàn cảnh gia đình bị cáo đâu đến nỗi rơi vào cảnh tan thương như hiện nay.

47.JPG
Vì Văn Thịnh đã tự đẩy gia đình mình rơi vào cảnh khốn cùng.

Theo cáo trạng từ HĐXX, do cuộc sống vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn nên Vì Văn Thịnh và Khà Thị Hương ở xóm Lầu, xã Mai Hạ đang sống ly thân. Do vậy chị Hương đã đưa 2 con về sống cùng mẹ đẻ tại xóm Nghẹ, xã Vạn Mai (Mai Châu). Vào khoảng 19h ngày 2/1/2016, sau khi đi thăm 2 con về, Vì Văn Thịnh lôi rượu ra uống.

Sau khi đã uống rượu xong, Thịnh nảy sinh ý định giết chị Hương. Đến khoảng 1h sáng ngày 3/1/ 2016, Thịnh xuống bếp lấy một cái búa (loại búa tạ) với mục đích mang đi giết chị Hương và chuẩn bị sẵn một đoạn dây thừng để tự tử. Giữa đêm hôm khuya khoắt, Thịnh lao băng băng về nhà mẹ vợ, tay cầm búa tạ. Đến nhà mẹ vợ, Thịnh ngồi đợi ở cầu thang nhà sàn. Khi thấy vợ đi vệ sinh, Thịnh liền dùng búa đập vào đầu làm chị Hương ngã xuống dưới chân cầu thang. Thấy chị Hương nằm bất động, Thịnh nghĩ là đã chết nên Thịnh lấy xe máy đi về nhà.

Về đến nhà, Thịnh lấy đoạn dây thừng đã chuẩn bị sẵn buộc lên xà nhà bếp rồi treo cổ tự tử, nhưng Thịnh đã được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Còn chị Hương cũng được mọi người đưa đi cấp cứu nên không tử vong. Tuy nhiên, thương tích do Vì Văn Thịnh gây ra đã làm tổn hại 59% sức khoẻ.

Đến ngày 25/1/2016, sau khi điều trị ở bệnh viện về, Vì Văn Thịnh đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với hành vi phạm tội nêu trên, Vì Văn Thịnh bị HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt 15 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại trên 87 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Thịnh luôn chủ động nhận tội và không có ý kiến gì. Thịnh nhìn người vợ bị trọng thương do chính mình gây ra mà rơi lệ. Thịnh đã biết xin lỗi vợ, mong vợ tha thứ cho lỗi lầm mình. Sự ân hận muộn màng của Thịnh đã không làm cho người mẹ của hai đứa con của mình có thể khỏe trở lại. Vết thương quá nặng do Thịnh gây ra đã khiến chị Hương tổn hại sức khỏe nghiêm trọng. 15 tù giam là quá dài, hai đứa con của Thịnh sẽ do ai chăm sóc khi mà mẹ của các cháu giờ không thể lên nương, lên rẫy được nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm