Bảo mẫu cơ sở giữ trẻ trái phép thừa nhận đánh trẻ

19/03/2017 - 13:15
Theo cơ quan công an Q.Gò Vấp (TPHCM), bước đầu bà Phạm Thị Mộng Thu (SN 1968), chủ cơ sở giữ trẻ trái phép trên địa bàn phường 17, đã thừa nhận hành vi đánh đập những đứa trẻ tại nhà mình, để ép các cháu ăn.
Cụ thể, bà Thu và “bảo mẫu” làm việc tại cơ sở giữ trẻ trái phép thừa nhận đã đánh, nhồi thức ăn cho các bé do các bé lười ăn. Về hình ảnh em bé bị quăng xuống sàn khu tắm, những người nói do “nhỡ tay”.
 
Đại tá Trà Văn Lào, Trưởng Công an Q.Gò Vấp, cho biết, cơ quan điều tra cho bà Thu cùng “bảo mẫu” tại ngoại. Hiện tại, công an đang lấy lời khai các nhân chứng, củng cố chứng cứ và thực hiện các thủ tục tố tụng để xử lý vụ việc. 
baomau-6254-1489659544.jpg
"Bảo mẫu" Thu tường trình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng. 
Trước đó, như PNVN đã phản ánh, vào ngày 16/3, sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng phường 17, Q.Gò Vấp, đã tiến hành kiểm tra cơ sở giữ trẻ tự phát nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Oanh (tổ dân phố 80, khu phố 10, phường 17) có hành vi bạo hành trẻ.

Theo clip quay lại, có bé trai bị "bảo mẫu" đè ngửa, kẹp đầu vào nách và tống thức ăn vào miệng trẻ. Khi thức ăn trào ra ngoài, bà này đánh bé và bắt bé ăn tiếp, trong khi bé liên tục vùng vẫy và khóc lóc...
bao-mau-danh-tre.jpg
 "Bảo mẫu" đánh trẻ khi đang cho ăn. Ảnh cắt từ clip
Tại thời điểm kiểm tra, có 9 trẻ đang được giữ tại cơ sở này. Chủ nhóm trẻ tự phát là bà Phạm Thị Mộng Thu (SN 1968) và bà Phạm Thị Dạ Lan (SN 1966). Sau khi tiến hành kiểm tra, UBND phường 17 đã đình chỉ ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ này. Các em nhỏ được chuyển sang trường mầm non công lập trên địa bàn để chăm sóc.
 
Bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, Q.Gò Vấp, cho biết, hiện trên địa bàn phường đang có 12 nhóm trẻ tự phát. Sau khi xảy ra sự việc, UBND phường đã mời đại diện các trường mầm non, nhóm trẻ gia đình lên làm việc, chấn chỉnh lại việc hoạt động.
 
Liên quan đến vụ việc, UBND TPHCM cũng đã yêu cầu công an điều tra, xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, đề nghị 24 quận huyện tổng kiểm tra, chấn chỉnh công tác giáo dục tại các trường học, điểm giữ trẻ để phòng ngừa tình trạng bạo hành, ngược đãi trẻ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm