Báo Phụ nữ Việt Nam mang Trung thu đến trẻ nhiễm HIV

12/09/2016 - 21:33
Hơn 80 trẻ nhiễm HIV tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục - Lao động xã hội số 2 được Báo PNVN tặng quà, rước đèn, vẽ tranh... nhân dịp Tết Trung thu 2016.
Ngày 11/9, Báo PNVN đã tổ chức Tết Trung thu cho các em nhiễm HIV tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục - Lao động xã hội số 2, Ba Vì, Hà Nội. Đây là năm thứ 3 Báo PNVN tổ chức hoạt động ý nghĩa này tại Trung tâm.
 Các thành viên trong đoàn của Báo PNVN đã tổ chức nhiều trò chơi như tô tượng, rước đèn, vẽ tranh, đồng thời trao tặng sách báo và Sữa Cô gái Hà Lan cho trẻ em tại Trung tâm.
Ông Phạm Đình Giang, Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện có 82 trẻ nhiễm HIV đang được nuôi dưỡng tại đây. Các bé đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, phần lớn đều bị bỏ rơi. Cũng theo ông Giang, hiện nay việc chăm sóc các bé đặt ra nhiều vấn đề như, chi phí hỗ trợ sinh hoạt của các em thấp, chỉ từ 1 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng/tháng; việc học của các em còn nhiều khó khăn, vì nhiều phụ huynh không muốn cho các em nhiễm HIV học cùng con em họ; theo quy định, trung tâm chỉ chăm sóc trẻ đến 18 tuổi, nhưng một số em đã 20 tuổi vẫn ở phải trung tâm vì chưa biết đưa đi đâu…

Ông Giang cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Báo PNVN với trẻ nhiễm HIV tại Trung tâm và mong muốn, thông qua Báo PNVN sẽ ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ và giúp đỡ để các em vơi đi tự ti, mặc cảm bởi căn bệnh xã hội này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm