Báo PNVN: Địa chỉ tin cậy của phụ nữ, người bạn trong mỗi gia đình

05/03/2018 - 16:59
Sáng 5/3, các khách mời và những người làm Báo PNVN qua các thời kỳ hội tụ tại Nhà hát Lớn Hà Nội trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống; cùng ôn lại chặng đường hình thành, phát triển, trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình.
 

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (PNVN) có sự tham dự của bà Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền Trẻ em VN; các lãnh đạo đương nhiệm của TƯ Hội LHPNVN và đông đảo khách mời từ các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương đã có nhiều năm gắn bó thân thiết với Báo PNVN.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định tặng Bằng khen cho Báo PNVN vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Báo PNVN.

70-nam-1.jpg
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 2 từ phải sang) đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Báo PNVN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã cùng ôn lại truyền thống chặng đường 70 năm hình thành, phát triển của Báo PNVN qua các thời kỳ. Báo PNVN đã hoàn thành tốt sứ mệnh là cơ quan ngôn luận của Hội LHPNVN và là một trong những tờ báo quan trọng của cả nước.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, 7 thập kỷ qua, Báo PNVN thực sự trở thành người bạn thân thiết trong mỗi gia đình và là địa chỉ tin cậy, phản ánh tâm tư nguyện vọng và là công cụ sắc bén bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, qua đó, góp phần khích lệ phụ nữ tự tin, chủ động, sáng tạo, phấn đấu vươn lên….

pnvn.jpg
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (ngoài cùng, bên trái) trao tặng lẵng hoa chúc mừng các lãnh đạo báo PNVN qua các thời kỳ

Ôn lại truyền thống 70 năm của báo, Tổng biên tập Báo PNVN Nguyễn Thị Thục Hạnh khẳng định: Trải qua 70 năm phục vụ Cách mạng, phụng sự Hội, 70 năm đồng hành tới hạnh phúc cùng những người phụ nữ và gia đình Việt, tờ báo khổ nhỏ giản dị thuở ban đầu tại chiến khu Việt Bắc nay đã thành 8 sản phẩm truyền thông được thiết kế tươi trẻ, sinh động, cập nhật nhiều tiện ích hiện đại, tiếp cận hàng chục triệu bạn đọc từ vùng sâu nhất của tổ quốc đến các quốc gia xa xôi.

Đáng nói là, dù ở thời điểm lịch sử và nền tảng công nghệ nào thì: “Đây vẫn là tờ báo giàu bản sắc giới, đậm tính nhân văn, sáng tạo và “có nghề” của làng báo Cách mạng Việt Nam, cung cấp kiến thức, kỹ năng; phản biện chính sách liên quan đến hơn một nửa dân số; tôn vinh điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng người phụ nữ phát triển toàn diện... chính là con đường kiên định mà cũng đầy tự hào của tờ báo Hội”, Tổng biên tập Nguyễn Thị Thục Hạnh nói.

Nhiều năm qua, Báo PNVN đã tạo được ấn tượng riêng trong lòng bạn đọc, quan tâm tới những mảng đề tài mang dấu ấn nhân văn, về những phận người nhỏ bé, chịu nhiều thiệt thòi.

Tại buổi lễ, cả khán phòng Nhà hát lớn như lắng lại khi xem phóng sự “Những dòng chảy yêu thương” về cậu bé “xin cắt chân” Tráng A Vư (ở Lóng Luông, Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Sau khi Báo PNVN online đăng tải loạt bài về hoàn cảnh bất hạnh, không may của em Vư, bài báo được chia sẻ rộng rãi, được bạn đọc quan tâm. Đặc biệt, lãnh đạo Bộ Y tế đã có chỉ đạo ngay, kịp thời chữa trị cho em Vư thoát khỏi cơn nguy kịch. Chính quyền địa phương quan tâm và đông đảo bạn đọc, nhà hảo tâm đã dang rộng vòng tay hỗ trợ, giúp đỡ em.

Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình trên chặng đường làm báo đầy nhiệt huyết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo PNVN với quan niệm “làm báo bằng cái tâm và tất cả sự chân thành vì phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế, thiệt thòi”.

Phóng sự về cậu bé "xin cắt chân" Tráng A Vư:


Người có nhiều nghiên cứu về báo chí dành cho phụ nữ trong suốt chiều dài lịch sử nước ta, GS.TS Đỗ Quang Hưng, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu tôn giáo, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, đã có những chia sẻ về dòng báo chí phụ nữ nói chung và báo PNVN nói riêng, đồng thời khẳng định Báo Phụ nữ Việt Nam thực sự là tờ báo đứng đầu, xứng đáng là tờ báo “đàn chị” trong dòng báo chí phụ nữ, có bề thế riêng, kể cả trên văn đàn, báo chí, vị thế xã hội… 

Cũng tại lễ kỷ niệm, Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang, Đại sứ Chương trình Mottainai 2018, chính thức phát động mùa thứ 6 của chương trình Mottainai 2018 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” - chương trình nhân đạo từ thiện có quy mô Quốc gia do Báo PNVN tổ chức. Ngay từ giờ phút này, bạn đọc có thể gửi về Ban tổ chức những món đồ đã lâu không dùng đến hoặc đăng ký tham gia giải chạy từ thiện cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật của chương trình. Dự kiến, sự kiện chính - giải chạy từ thiện của Mottainai 2018 diễn ra ngày 13/10/2018 tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm, Hà Nội.

70-nam-4.jpg
Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang, Đại sứ Chương trình Mottainai 2018, chính thức phát động mùa thứ 6 của chương trình Mottainai 2018 “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”

Nhân dịp này, Báo PNVN cũng chính thức ra mắt giao diện mới của Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử (www.phunuvietnam.vn). Đây là sự khẳng định về những nỗ lực kế thừa và phát triển dòng chảy yêu thương - trách nhiệm - tự hào của các thế hệ cán bộ, phóng viên tòa soạn báo đã vun đắp suốt 70 năm.

Những dấu mốc quan trọng của Báo PNVN:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm