Báo PNVN đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng & hệ thống chính trị của TP Hà Nội

04/10/2019 - 22:50
Tối 4/10, TP Hà Nội tổ chức trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng & hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ 2 - năm 2019. Tại đây, Hà Nội cũng phát động 2 giải báo chí này lần thứ 3 - năm 2020.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức giải, nêu: Sau 9 tháng phát động, 2 giải báo chí đã nhận được gần 600 tác phẩm dự thi của 62 cơ quan báo chí Trung ương và TP Hà Nội. So với năm 2018, số lượng các tác phẩm và cơ quan báo chí tham gia có bước phát triển.

Qua các vòng sơ khảo, chung khảo, tất cả các thành viên Ban giám khảo cùng chung nhận xét, các tác phẩm tham dự 2 giải báo chí không những có số lượng lớn mà đề tài phong phú, đa dạng hơn; có nhiều tác phẩm bám sát thực tiễn cuộc sống, vấn đề đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ... Có những tác phẩm đã đi đến tận cùng những vấn đề, phản ánh những tồn tại, vướng mắc, thiếu sót của TP Hà Nội; có những tác phẩm không chỉ nêu vấn đề mà dày công tham khảo, so sánh nhiều địa bàn cả nước, có những gợi mở cho Hà Nội tham khảo, có bước nghiên cứu tiếp thu giải quyết vấn đề thực tế và trong tương lai.

 

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải A Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội.

 

Sau vòng sơ khảo, Hội đồng chung khảo của mỗi giải đã chọn ra 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích. Báo Phụ nữ Việt Nam đã đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ II, năm 2019, với tác phẩm "Người phụ nữ có 'biệt tài' huy động dân làm thiện nguyện" của tác giả An Huy.

 

Nhà báo Phan Liên (giữa, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội) và 2 đồng chí Bí thư Chi bộ - nhân vật trong tác phẩm "Con đường đoàn kết"- giành giải A Giải báo chí Xây dựng Đảng. 

 

Nhà báo Phan Liên, thuộc nhóm tác giả giành giải A của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, bày tỏ xúc động và vinh dự khi nhận giải báo chí xây dựng Đảng. “Khi thực hiện tác phẩm “Con đường đoàn kết”, tôi đã rất ngạc nhiên và bất ngờ về sự kỳ diệu của một con đường, chỉ dài hơn 600m nhưng đã hóa giải được mâu thuẫn giữa 50 hộ dân ở huyện Đan Phượng và huyện Phúc Thọ. Tôi hy vọng, bài học kinh nghiệm từ “Con đường đoàn kết” sẽ lan tỏa đến các địa phương trong việc tạo dựng cuộc sống văn minh, giàu đẹp”.

Tại buổi lễ, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, đã phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ 3 - năm 2020. “Mỗi tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô sẽ thể hiện tầm trí tuệ, đạo đức, thái độ đúng đắn, khách quan của người làm báo trước những vấn đề đang đặt ra, giúp các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, giúp cán bộ, đảng viên và công dân hoàn thiện mình hơn, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa, nhân lên những điều tốt đẹp, những giá trị nhân văn sâu sắc của Thủ đô với truyền thống ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình”, bà Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm