Báo PNVN đoạt giải cuộc thi viết về Phòng ngừa lao động trẻ em

26/11/2019 - 13:19
Sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 107 bài dự thi và lựa chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Tác phẩm “Những người mẹ trục lợi trên thân xác con trẻ” đăng trên Báo PNVN điện tử được trao giải Khuyến khích

Ngày 26/11, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB&XH và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức trao giải Cuộc thi Viết về phòng ngừa lao động trẻ em lần thứ nhất.

Theo Ban tổ chức, từ khi phát động (10/6/2019) đến ngày 31/8/2019, BTC đã nhận được 107 tác phẩm đến từ 67 cơ quan báo chí trên cả nước với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo nói và truyền hình). Ban giám khảo là các nhà báo, các chuyên gia uy tín đến từ nhiều cơ quan khác nhau. Qua 2 vòng chấm, BTC đã chọn được 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

 

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải

 

Phát biểu tại lễ trao giải, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết các tác phẩm dự thi đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề. Đề tài, nội dung các tác phẩm đều phản ánh chân thực, sinh động, thực tế về vấn đề lao động trẻ em. Thông qua các tác phẩm, tác giả đã góp phần truyền thông, tăng cường hiểu biết của cộng đồng về lao động trẻ em. Đồng thời chia sẻ, khuyến khích những nỗ lực để ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam.

 

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải B (không có giải A)

 

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải B (10 triệu đồng/giải); 6 giải C (5 triệu đồng/giải) và 8 giải Khuyến khích (3 triệu đồng/giải). Cuộc thi không có giải A.

Tác phẩm “Những người mẹ trục lợi trên thân xác con trẻ” đăng trên Báo PNVN điện tử của tác giả Linh Trần được trao giải Khuyến khích. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm