Báo PNVN đồng hành cùng Ngày hội “Sách trao tay”

10/06/2017 - 13:09
Hơn 18.000 bộ sách giáo khoa, 10.000 cuốn sách lẻ các cấp và hơn 18.000 quyển vở trắng các loại đã được quyên góp tại chương trình “Sách trao tay - tặng ngay vé vào cổng” lần thứ 10.

Ngày 10/6, chương trình “Sách trao tay - tặng ngay vé vào cổng” lần thứ 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp cùng với Công viên văn hóa Đầm Sen (Công ty cổ phần DVDL Phú Thọ) tổ chức đã diễn ra tại TPHCM. Đặc biệt, ở chương trình năm nay, Báo PNVN đã đồng hành để nhân rộng ý nghĩa của hoạt động này.

Chương trình “Sách trao tay - tặng ngay vé vào cổng” dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và trung tâm GDTX trên địa bàn TPHCM. Năm nay chương trình đã thu hút hơn 3.000 học sinh tham dự và đã quyên góp được 18.000 bộ sách giáo khoa, 10.000 cuốn sách lẻ các cấp và hơn 18.000 quyển tập (vở) trắng các loại. Tại chương trình, các học sinh đã tặng sách giáo khoa (từ lớp 1 đến lớp 12) và nhận vé tại trường mình đang học. Ngoài ra, các em còn tặng dụng cụ học tập còn sử dụng tốt như: máy tính Casio, tập trắng, bút chì, thước kẻ…

a61.jpg
 Ban tổ chức nhận sách do các Phòng Giáo dục tổng hợp được

Những bộ sách, vở, dụng cụ học tập đã quyên góp sẽ được phân loại cụ thể, sắp xếp theo từng bậc học; trường hợp sách quyên góp không trọn bộ thì sẽ được sắp xếp, tổng hợp và phân loại theo từng môn học, theo từng khối lớp. Sau đó, Ban tổ chức sẽ gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM và các tỉnh/thành khác.

a1.jpg
 Hơn 3.000 học sinh đã tham dự chương trình

Chương trình đã giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho các em học sinh thành phố, giúp các em biết quan tâm đến bạn bè có hoàn cảnh khó khăn, biết quý trọng và giữ gìn sách vở. Từ đó tạo điều kiện cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ sách giáo khoa khi đến trường trong năm học mới. Đồng thời, chương trình tạo thêm điều kiện cho các em học sinh có một sân chơi lành mạnh sau một năm học vất vả.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình "Sách trao tay - tặng ngay vé vào cổng":

a2.jpg
 Các em học sinh nhiệt tình tham gia chương trình quyên góp
a3.jpg
 Từng thùng sách cũ được mang đến quyên góp
a4.jpg
 Đại diện Báo PNVN (thứ 2 từ phải sang) nhận hoa cảm ơn của Ban tổ chức
a7.jpg
 Hoạt động ý nghĩa được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình
a8.jpg
 Các em đã phân loại sách và đóng gói kỹ càng
a9.jpg
 Những cuốn sách lẻ sẽ được phân loại theo các khối lớp cụ thể
a11.jpg
 Sách giáo khoa từ lớp 1 đến 12 được quyên góp tại ngày hội với số lượng lớn
a10.jpg
 Niềm vui của thầy và trò khi làm được công việc ý nghĩa

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm