Báo PNVN nhận Bằng khen vì những đóng góp trong quan hệ Việt - Nhật

11/01/2019 - 18:14
Ngày 11/1/2019, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức vinh danh các đơn vị và cá nhân đóng góp trong hoạt động Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Thay mặt Báo PNVN, Tổng biên tập Nguyễn Thục Hạnh đã nhận Bằng khen do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio trao tặng.

Báo PNVN vinh dự là 1 trong 17 đơn vị, cá nhân được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio vinh danh và trao Bằng khen vì những đóng góp lớn trong hoạt động Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam trong năm 2018.

 

1-sua.jpg
Thay mặt Báo PNVN, Tổng biên tập Nguyễn Thục Hạnh nhận Bằng khen do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio trao tặng  

 

Đánh giá cao Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2018 do Báo PNVN tổ chức, 1 trong 8 hoạt động lớn được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam lựa chọn đưa vào chuỗi sự kiện Kỷ niệm 45 năm, Đại sứ Umeda Kunio bày tỏ sự trân trọng đối với Chương trình Mottainai và nhấn mạnh: Đây là một hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa mang tính cầu nối, là minh chứng rõ ràng nhất về gắn kết tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

“Chúng tôi mong muốn rằng thông qua Chương trình Mottainai, chúng ta sẽ lan tỏa được thông điệp về sự cảm thông, biết tôn trọng đồ vật, khơi gợi ý thức trước các vấn đề của xã hội”, ngài Đại sứ chia sẻ.

 

2.jpg
Đại sứ Umeda Kunio và Phu nhân chụp ảnh kỷ niệm với Tổng biên tập Báo Phụ Việt Nam Nguyễn Thục Hạnh và ông Naomasa Furukawa (bìa trái), đại diện Brain Communicatons - đơn vị đồng hành cùng Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc"

 

Được biết, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam trong năm 2018, đã có 240 sự kiện lớn nhỏ diễn ra. Đại sứ Umeda Kunio bày tỏ lòng biết ơn đối với các tổ chức, cá nhân Nhật Bản và Việt Nam đã có những đóng góp cho sự thành công của hoạt động này.

 

hanh-3.jpg
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vinh danh các đơn vị và cá nhân đóng góp trong hoạt động Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam 

 

Chia sẻ nhân dịp bước sang năm mới 2019, Đại sứ Umeda Kunio cho hay, tính đến cuối năm 2018, có 5 nội dung lớn đem lại ảnh ảnh hưởng tích cực tới tương lai và mối quan hệ hai nước.

Thứ nhất là Hiệp định CPTPP vào ngày 14/1 sắp tới chính thức có hiệu lực tại Việt Nam.

Thứ hai là việc sửa đổi Luật nhập cảnh Nhật Bản sẽ giúp xác lập tư cách cư trú mới với tên gọi là "kỹ năng đặc biệt".

Thứ ba là tỷ lệ tăng trưởng GDP Việt Nam vừa được công bố với con số 7,08% - cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây và con số đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam (FDI) cũng đạt ở mức cao với 35,5 tỷ đôla Mỹ. Đặc biệt, Nhật Bản tiếp tục là nước đứng đầu trong các nước 2 năm liền về đầu tư FDI. Việt Nam đang đứng trước vận hội phát triển vượt bậc mang tính lịch sử, mối quan tâm tới Việt Nam ở Nhật Bản cũng tăng lên đáng kể.

Thứ 4 là trong dự thảo ngân sách của Nhật Bản năm sau có mục "Xây dựng cơ quan lãnh sự của Nhật Bản tại Đà Nẵng". Nếu ngân sách này được thông qua thì việc xây dựng cơ quan này sẽ được thực hiện vào tháng 1 năm sau.

Thứ 5, nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị, cá nhân, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức thành công 240 sự kiện trong chuỗi Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ngài Đại sứ Umeda Kunio cho biết: "Năm 2019, chúng tôi sẽ cố gắng thúc đẩy nâng cao chất lương giảng dạy tiếng Nhật và tổ chức hiệu quả hơn nữa các lễ hội Nhật Bản tại các địa phương ở Việt Nam. Tôi hy vọng sắp tới đây, những bộ phim và các chương trình truyền hình Nhật Bản sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam".

Bên cạnh những động thái tích cực, người đứng đầu cơ quan ngoại giao của Nhật Bản tại Việt Nam cho biết vẫn còn tồn tại một số bất cập như nợ công, xử lý các khoản vay ODA, song trong năm ngoái, Đại sứ quán đã hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam giải quyết xong hơn 40 vấn đề khó khăn. Với sự tin cậy giữa lãnh đạo hai nước cũng như tình cảm và sự gắn bó mạnh mẽ giữa hai dân tộc, những khó khăn sẽ được giải quyết và đó sẽ là con đường ngắn nhất để góp phần xây dựng mối quan hệ hai nước Nhật Bản - Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm