Bão số 14 tiến gần bờ, Nam Trung bộ lại căng mình chống đỡ

18/11/2017 - 18:46
Chưa lâu sau khi cơn bão số 12 quét qua, các tỉnh Nam Nam Trung bộ lại phải ráo riết ứng phó với bão số 14.

- Tại tỉnh Ninh Thuận, UBND tỉnh đã có công điện nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi đánh bắt từ sáng 18/11; đồng thời huy động lực lượng ứng cứu tại chỗ của các địa phương ven biển giúp ngư dân đưa tàu thuyền về neo đậu nơi an toàn tại cá cảng cá, bến cá; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu. 

3.jpg
Tỉnh Ninh Thuận đã phát tín hiệu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào bờ tránh bão

 

Ở nhiều nơi, lực lượng  vũ trang, dân quân tự vệ đã được huy động giúp dân chằng chống nhà cửa, lồng bè nuôi hải sản trên biển, kiểm tra các khu vực dân cư ở ven biển, sông suối và lập kế hoạch sơ tán dân trước khi bão vào.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Ninh Thuận, hiện còn 679 tàu cá địa phương hoạt trên vùng biển các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Khánh Hòa… đang trên đường vào bờ để tránh trú bão.

Mọi công việc ứng phó với bão phải hoàn thành chậm nhất vào 21 giờ hôm nay.

- Tại Bình Thuận, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; rà soát phương án, kế hoạch sơ tán dân khi có mưa, lũ lớn kết hợp xả lũ công trình hồ thủy lợi, hạn chế thấp nhất thiệt hại; thông báo cho các chủ bè nuôi trồng thủy sản biết tình hình thời tiết, ảnh hưởng của bão số 14 để gia cố, chằng buộc an toàn hoặc kéo vào nơi an toàn.

2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận trực tiếp kiểm tra tình hình chống bão ở các địa bàn trọng yếu

 

Các đơn vị chức năng đang tích cực liên lạc, kêu gọi các tàu vào bờ tránh trú bão và hướng dẫn các tàu giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin duyên hải khu vực.

- UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công điện khẩn cho các huyện, thị, thành phố, các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn về việc khẩn cấp ứng phó với cơn bão số 14.

Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 12, chính quyền tỉnh yêu cầu các huyện, thị, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến và tăng cường thông tin về bão, mưa lũ đến người dân để chủ động phòng tránh; rà soát lại các phương án phòng chống thiên tai, trong đó đặc biệt lưu ý chỉ đạo kiểm tra việc neo đậu, sắp xếp tàu thuyền tại các địa điểm tránh trú bão.

4.jpg
Tỉnh Khánh Hòa kiên quyết không để người dân ở lại l62ng bè trong bão để đảm bảo an toàn tính mạng

 

Các địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, khắc phục thiệt hại về nhà ở do bão số 12 gây ra để kịp thời ứng phó mới mưa, lũ do bão số 14. 

Đặc biệt, các huyện, thị, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, tổ chức kiểm tra công tác sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm; không để người ở lại nhà tạm, nhà yếu có thể tốc mái, đổ sập khi bão to gió lớn. Công tác sơ tán phải hoàn thành trước 19 giờ ngày 18/11. 

Các địa phương thông báo cho các hộ nuôi trồng thủy sản biết, sắp xếp trở vào bờ; kiên quyết không để người dân ở lại lồng bè khi bão tới. Các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy khác không được ra khơi kể từ 12 giờ ngày 18/11. 

Đối với các ngư dân, các hộ đang nuôi trồng thủy sản trên các lồng, bè trên biển phải trở vào bờ trước 16 giờ ngày 18/11 cho đến khi hết bão. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm