Bão số 3 gây lũ, cô lập nhiều nơi

20/08/2016 - 14:12
Do diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, những ngày qua không ít ngư dân gặp nạn ở ngoài khơi. Lũ dâng cao khiến người dân bị lũ cuốn trôi và bị cô lập.

Hoà Bình: Tại huyện Lạc Sơn, 1 người mất tích khi đi qua ngầm tràn là anh Quách Văn Tuẩn, SN 1985, quê  xóm Mương, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) khi cố vượt qua đập tràn lúc mưa to chiều tối 19/8. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả.

Trưa 20/8, ông Đinh Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Tân Vinh (huyện Lương Sơn, Hoà Bình) cho biết: Khoảng 19h30’ tối 19/8, mưa lũ xuất hiện trên địa bàn. Nước lũ dâng nhanh khiến gia đình chị Hoàng Thị Nhâm (trú tại xóm Cời) bị cô lập.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hộ tiếp cận được gia đình bị nạn, tuy nhiên do lũ dâng nhanh, phải hang giờ sau, đợi nước lũ rút bớt, gia đình chị Nhâm mới được đưa đến nơi an toàn.

hoa-binh1.jpg
 Mưa lũ dâng cao, nhiều địa phương ở tỉnh Hoà Bình bị ngập sâu, gây ách tắc giao thông

Ông Lê Ngọc Quản, Phó Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết, một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã bị sạt lở, ách tắc nghiêm trọng như tuyến QL6, tuyến đường 12B, tuyến đường Bãi Nai, các tuyến đường tỉnh lộ 433, 466, 438B cũng bị ngập sâu trong nước, có nơi ngập sâu đến 3m, rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chiều 19/8, quần chúng nhân dân và lực lượng cứu hộ cứu nạn các xã Trường Sơn và Tiến Sơn, huyện Lương Sơn đã cứu được 2 người bị lũ cuốn trôi khi cố vượt qua ngầm suối Ngành (xã Tiến Sơn) và ngầm tràn trên tuyến đường Trường Sơn A (xã Trường Sơn).

Nghệ An: Sáng 20/8, ông Lô Văn Liệu, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn cho biết: "Do mưa lớn kéo dài từ đêm 18 đến sáng ngày 20/8, khiến nhiều bản làng trong xã đã bị ngập lụt nặng. Đã có 11 ngôi nhà ở 3 bản ven sông là bản Xằng Trên, Xiềng Tắm, Yên Hòa bị ngập trong nước lũ. Ngoài ra, nước lũ còn cuốn trôi 3 xe tải chở gỗ của Công ty Tiền Tài. Rất may không có người bị nạn".

Chính quyền xã và lực lượng chức năng địa phương đã tập trung ứng phó với lũ, giúp người dân di chuyển đồ đạc tới nơi an toàn. Người dân sinh sống gần khe suối cũng tạm thời di rời đến nơi cao hơn đề phòng nước lũ dâng cao bất ngờ.

nghe-an.jpg
 Chính quyền người dân huyện Kỳ Sơn giúp người dân di chuyển phương tiện qua vùng lũ

Ngoài xã Mỹ Lý, một số tuyến đường giao thông liên xã Tà Cạ vào Mường Típ, đường từ trung tâm xã Huồi Tụ vào xã Keng Đu cũng bị sạt lở. Một số bản như bản Nhẵn Cù, Bình Sơn 1 (xã Tà Cạ), bản Na Khướng (xã Na Loi) bị cô lập do nước lũ ngập cầu tràn, chia cắt đường giao thông.

Theo Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, ngày 17/8, phía Trung Quốc đã cử trực thăng ra đưa 1 ngư dân trên tàu cá số hiệu ĐNa 90098 TS bị tai nạn lao động về tỉnh Hải Nam, Trung Quốc để chữa trị. Hiện tại ngư dân này đã qua cơn nguy kịch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm