Bão số 6 tiếp tục tăng cấp và đổi hướng khó lường

08/10/2016 - 10:40
Hiện bão số 6 (tên quốc tế là bão Aere) ở vào khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 116,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 680 km về phía Đông, vẫn tiếp tục tăng cấp và đổi hướng.
bao-61.jpg
Bão số 6 tiếp tục tăng cấp và đổi hướng khó lường 

Theo TTKTTV Trung ương, lúc 09 giờ ngày 08/10, vị trí tâm bão số 6 ở cách đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông Bắc. Với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 11-12. Với sức gió này, ở ngoài biển liên tục xuất hiện các con sóng khổng lồ, không gian bị bao phủ bởi bọt và bụi nước. Biển động rất mạnh, hoàn toàn trắng xoá với các cột nước dâng cao. Ở đất liền, sức gió này có thể khiến nhiều công trình xây dựng đổ sụp, hư hỏng. Bà con ngư dân ở trong vùng bão cần phải nhanh chóng ra khỏi vùng bão để đảm bảo an toàn.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 6 di chuyển chậm theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 3-5km. Và có khả năng đổi hướng di chuyển chậm theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-120km/giờ), giật cấp 12-13. Ở cấp độ này, biển động dữ dội, các tàu thuyền ở trong vùng bão có thể bị đánh chìm, kể cả tàu có trọng tải lớn. Bà con ngư dân cần nhanh chóng vào nơi tránh trú an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong ngày hôm nay (8/10), các tỉnh Bắc Bộ trời nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 34 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gó giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ nhiều mây, tiếp tục có mưa vừa đến mưa to trong đêm nay và chiều tối mai. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng, hạn chế ra ngoài trời trong thời tiết này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm