Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận những kỷ vật chiến tranh ý nghĩa

21/07/2017 - 17:34
Tập bản thảo dịch tiếng Anh cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm, lọ hoa làm từ xác máy bay Mỹ thứ 2700 trên bầu trời miền Bắc và 20 bức thư đong đầy của xúc của một bác sĩ gửi cho người thương được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận vào chiều ngày 21/7/2017.
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức tiếp nhận các kỷ vật chiến tranh của những chiến sĩ đã từng tham gia hoạt động cách mạng và làm nhiệm vụ chăm sóc, cứu chữa thương binh trong cuộc kháng chiến của dân tộc.
bao-tang-1.jpgĐại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận kỷ vật nhà báo Đặng Vương Hưng trao tặng

Với sự yêu mến và tin tưởng dành cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nhà báo, đại tá Đặng Vương Hưng đã trao tặng những kỷ vật chiến tranh ý nghĩa, được ông sưu tầm trong và ngoài nước.

Các kỷ vật được trao tặng bao gồm:

- Tập bản thảo dịch tiếng Anh viết tay gốc cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm và 01 phong bì có bút tích của ông Carl W. Grifzu – cựu chiến binh Mỹ, người đã lưu giữ tập bản thảo trong suốt hơn 30 năm và trực tiếp giao lại cho nhà văn Đặng Vương Hưng.
bao-tang.jpg
Tập bản thảo dịch tiếng Anh cuốn nhật ký Đặng Thùy Trâm được viết bằng tay

- Lọ hoa của bà Hà Thị Quế làm từ xác máy bay Mỹ thứ 2700 trên bầu trời miền Bắc. Bà Hà Thị Quế tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam từ năm 1960; năm 1974, bà được bầu là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
bao-tang-3.jpg
Lọ hoa được làm từ xác máy bay Mỹ

- 20 lá thư của anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, bác sĩ Tạ Lưu gửi cho người yêu và sau này là vợ mình, trong thời gian từ năm 1956 đến 1972.
bao-tang-2.jpgNhững lá thư thời chiến của bác sĩ Tạ Lưu

Đây là những hiện vật có ý nghĩa đặc biệt hơn khi trong dịp này tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng đang giới thiệu về nhân vật Đặng Thùy Trâm, bà Hà Thị Quế và những lá thư thời chiến.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm