Bảo tàng PNVN lot Top 5 điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam 2016

07/07/2016 - 13:32
Đây là lần thứ 2, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giành được danh hiệu cao quý này. Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 9/7 nhân dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

Với hơn 1000 tư liệu, hiện vật, hình ảnh, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là một minh chứng sống động về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thông qua các nghi lễ, phong tục của hôn nhân, sinh đẻ, tổ chức cuộc sống gia đình; đối diện với các nhân vật từ trong lịch sử đến đương đại; hồi tưởng lại ký ức chiến tranh; hoặc chia sẻ với những niềm vui, sự thích thú của bạn thông qua sản phẩm mang đậm giá trị văn hóa tộc người từ bàn tay sáng tạo, tài hoa của người phụ nữ... 

dsc_0202.JPG
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến

Bên cạnh hệ thống trưng bày thường xuyên, Bảo tàng còn tổ chức nhiều cuộc trưng bày chuyên đề với phương pháp tiếp cận mới là nhân học xã hội, phản ánh sự phát triển và thay đổi của xã hội đương đại bằng các dự án hướng tới nhiều nhóm đối tượng khác nhau, đặc biệt là những phụ nữ, trẻ em bị thiệt thòi, yếu thế.

bagia.jpg
Mỗi bức hình là một câu chuyện thú vị về cuộc sống của người phụ nữ

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới nội dung, chất lượng, năm 2012, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vinh dự được nhận bằng chứng nhận “Một trong những điểm du lịch đáng đến nhất Hà Nội năm 2012” do khách hàng TripAdvisor - website du lịch uy tín và lớn nhất thế giới bầu chọn. Năm 2013, TripAdvisor tiếp tục bầu chọn Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á.

dap-vai.jpg
Bàn tay khéo léo, tài hoa của người phụ nữ làm nên nét đặc sắc không trộn lẫn trong trang phục của người phụ nữ dân tộc thiểu số

Giải thưởng Các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam là giải thưởng duy nhất và uy tín nhất của ngành Du lịch, được tổ chức liên tục từ năm 1999 đến nay. Qua 17 năm triển khai thực hiện, “Giải thưởng du lịch Việt Nam” đã thực sự tạo được uy tín trong ngành, trở thành mục tiêu phấn đấu và niềm tự hào của các doanh nghiệp du lịch được trao tặng giải thưởng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm