Bảo Thanh 'Sống chung với mẹ chồng': May quá ông xã không ghen!

11/04/2017 - 15:23
Một lần, diễn viên Bảo Thanh của phim 'Sống chung với mẹ chồng' đưa ông xã đến trường quay xem vợ diễn. Hôm đó có 1 phân cảnh hôn say đắm. Diễn xong, Bảo Thanh hỏi: 'Anh có cảm thấy gì không?”, chồng cô cười bảo: 'Bình thường. Chỉ là diễn thôi mà'.

Tạo niềm tin vững bền cho nhau

Bảo Thanh yêu và cưới Đức Thắng khi cô mới 21 tuổi, còn đang là sinh viên năm 3 Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Lúc đó, Bảo Thanh ít nhiều đã có tên tuổi trong nghề. Con đường nghệ thuật của cô diễn viên trẻ đang thênh thang rộng mở phía trước. Thế nên, khi Bảo Thanh báo tin cưới, từ bạn bè cho đến đồng nghiệp đều tin rằng, chỉ có đại gia mới khiến cô Đũi của phim “Trò đời” đánh cược với tương lai mà bước lên xe hoa. Đi đâu người ta cũng hỏi cô: “Này, lấy đại gia à? Ai đấy?”. Nào ngờ chồng sắp cưới của cô là một chàng chiến sĩ công an trẻ, không phải đại gia, cũng chẳng phải thiếu gia.

“Tuy không lấy đại gia nhưng đám cưới ấy cũng là đánh cược”, Bảo Thanh chia sẻ. Để có đám cưới, cô đặt điều kiện với Đức Thắng là phải để cô được làm nghề, theo đuổi nghề diễn. Giờ nghĩ lại, Bảo Thanh thấy mình may mắn vì đã gặp được một người chồng biết giữ lời hứa. “Lúc đó mình liều lĩnh chơi trò may rủi. Nhỡ sau khi kết hôn rồi sinh con xong, anh ấy nuốt lời, bắt mình phải ở nhà thì sao”.

DIễn viên Bảo Thanh và con trai

Gọi là may mắn, chứ thực ra Bảo Thanh có “chiêu” để dụ dỗ chồng. Từ lúc mới yêu nhau cho đến tận bây giờ, bất kỳ khi nào có cơ hội, cô cũng rủ chồng tới trường quay để xem vợ diễn. Nhất là những hôm có phân cảnh ôm hôn tình tứ với nhân vật nam chính.

Nhiều lần như thế, chàng công an trở nên gắn bó với công việc của vợ. “Nhiều người ghen tuông là vì họ không phân biệt được đâu là thật, đâu là diễn. Còn anh Thắng thì hiểu vì anh ấy được tận mắt chứng kiến ở trường quay. Mặc dù trong lòng có thể không thích, xét cho cùng chẳng ai muốn bạn gái mình hay vợ mình ôm hôn người đàn ông khác dù chỉ là diễn, nhưng anh ấy không thể hiện điều đó ra ngoài. Anh vẫn vui vẻ, hòa đồng với bạn diễn của vợ và mọi người ở đoàn phim”, Bảo Thanh chia sẻ. Cô bảo, kể cả những lúc cô đi đóng phim xa, Đức Thắng cũng không phàn nàn cấm cản gì. Bù lại, Bảo Thanh luôn chủ động “nhờ vả” chồng đưa con tới thăm mình. Thế là cô vừa được gặp con, vừa được gặp chồng, anh lại được “thị sát” công việc của vợ để thêm yên tâm và tin tưởng.

Hóa ra không vênh nhau mấy”

Một người là nghệ sĩ nổi tiếng, tâm hồn bay bổng lãng mạn và thừa nhạy cảm. Một người là công an, vốn quen với những kỷ luật thép, khô khan cứng nhắc. Thế nên, khi Bảo Thanh và Đức Thắng yêu nhau, họ cũng cãi nhau suốt như nhiều cặp đôi. Bảo Thanh kể: “Cũng chia tay lên chia tay xuống trước khi cưới đấy”.

Sau đám cưới, cả 2 đều vất vả khổ sở để có thể giải quyết xung đột, tìm cách hòa nhập với cuộc sống của người còn lại. Thấy chồng lúc nào cũng cố gắng chiều theo sở thích lẫn tính cách thất thường mưa nắng của vợ, Bảo Thanh tự nhủ mình cũng phải cố gắng thông cảm cho những lần Đức Thắng vô tâm hay nói những lời khô khan làm cô buồn bã. Cả 2 có cùng quan điểm không bắt đối phương phải thay đổi. Thay vào đó, 2 vợ chồng giao hẹn rằng sẽ không làm những điều mà người kia không thích khi có mặt họ. “Được cái, anh Thắng là người biết giữ lời hứa, còn tôi biết giữ cam kết”, Bảo Thanh đùa vui.

Mỗi khi cãi vã, biết tính Bảo Thanh ngang bướng, Đức Thắng lại sử dụng “nghiệp vụ” để biết khi nào cần lên tiếng, khi nào nên để vợ nguôi giận rồi mới nói chuyện. Còn Bảo Thanh, nhiều khi chỉ nhìn con trai và chồng nô đùa cười nói trước mặt là mọi buồn giận đã tan biến cả rồi.

Vợ chồng Bảo Thanh - Đức Thắng

Ngoài những lúc giận dỗi ra, Bảo Thanh - Đức Thắng lúc nào cũng như đôi chim câu. Làm gì cũng có nhau, đi đâu cũng có nhau. Vợ nấu cơm thì chồng rửa bát, vợ giặt đồ thì chồng phơi đồ. Hai vợ chồng có sở thích đi mua sắm cùng nhau, hay lang thang những góc phố ăn các món quà vặt yêu thích. Những buổi tối rảnh rỗi, cả 2 lại rủ nhau đi cà phê hay tạt vào 1 tiệm bánh ngọt mua ít đồ sang nhà bà ngoại chơi. Mỗi dịp được nghỉ ngơi sau những tháng ròng quay phim, 2 vợ chồng lại đi du lịch để được gần nhau bù.

Gần 10 năm yêu và cưới, con trai đã lớn, nhưng 2 vợ chồng đi đâu cũng thích nắm tay nhau, ngồi đâu cũng dựa dẫm, chạm chạm vào nhau. “Tôi sợ cảm giác không tìm thấy hơi ấm của anh ấy. Có quãng thời gian nghỉ ở nhà lâu cùng bố con anh ấy, tôi bị quen hơi 2 bố con. Đi xa là không tài nào ngủ được”, Bảo Thanh chia sẻ. Rồi cô cười: “Cứ tưởng là vênh nhau chứ hóa ra không vênh nhau mấy”.

Hỏi cô có ý định Nam tiến không khi sự nghiệp đang trên đà phát triển? Bảo Thanh chẳng ngần ngại nói không. “Có thể mình sẽ nổi tiếng hơn nữa nhưng sự nổi tiếng nào cũng có mặt trái của nó. Hiện tại mình được làm nghề, có một gia đình yên ấm, chồng yêu và hiểu mình, bố mẹ chồng cũng ủng hộ công việc của con dâu, bạn bè đồng nghiệp tốt đẹp. Thế thì còn mong gì nữa?”.

Điều khiến Bảo Thanh cảm động là mỗi khi ở bên Đức Thắng, cô luôn cảm thấy an toàn. “Anh ấy có những điều mà tôi không có. Khi ở bên anh ấy, những mảnh ghép mà tôi còn trống sẽ được anh ấy lấp đầy. Tôi học được nhiều điều từ chồng”.

Đức Thắng là người ít nói nên chẳng bao giờ “quảng cáo” về vợ với người ngoài. Nhưng mỗi khi nghe ai đó khen Bảo Thanh, anh đều mỉm cười rất lâu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm