Bảo tồn di sản đô thị: Chìa khóa phát triển bền vững

21/03/2019 - 22:30
Ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định, bảo tồn di sản không chỉ giúp phát triển kinh tế và văn hóa mà còn góp phần tăng cường bản sắc dân tộc cho quốc gia.
"" là chủ đề hội thảo do tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp cùng công ty AkzoNobel tổ chức tại Hà Nội chiều 21/3.
  
phocohanoi.jpg
Không chỉ ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu với mục tiêu “Tạo ra nhiều giá trị hơn với ít nguyên liệu hơn”, AkzoNobel còn tiên phong trong việc phát triển kiến trúc xanh

 

Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam chia sẻ: “Di sản là tài sản quý giá của mọi quốc gia; không chỉ là biểu tượng lịch sử và văn hóa của đất nước mà còn góp phần thu hút khách du lịch, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế địa phương. Bằng cách bảo vệ những công trình mang tính biểu tượng, chúng ta có thể kế thừa và tiếp tục lưu truyền văn hóa của đất nước cho thế hệ tương lai cũng như tạo ra một động lực lớn cho sự phát triển của du lịch và nền kinh tế".

d_1600x1066.jpg
Bà Pamela Phua - Tổng giám đốc AkzoNobel Việt Nam

Ông Luigi Croce, Chủ tịch Hội kiến trúc sư Venice chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình qua hành trình bảo tồn di sản nước Ý. Ông cho biết, bảo tồn di sản không chỉ là ‘làm lịch sử sống mãi’ mà còn góp phần xây dựng kinh tế địa phương và tạo nên bản sắc dân tộc. Tại Ý, ngành kiến trúc đã đạt được những thành công trong việc bảo tồn các biểu tượng kiến trúc lịch sử thông qua việc điều chỉnh các công trình kiến trúc ấy cho phù hợp với nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Không chỉ ứng dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu với mục tiêu “Tạo ra nhiều giá trị hơn với ít nguyên liệu hơn”, AkzoNobel còn tiên phong trong việc phát triển kiến trúc xanh. Tại Việt Nam, AkzoNobel tích cực thúc đẩy xu hướng này thông qua việc giới thiệu và cung cấp các giải pháp toàn diện về dịch vụ và sản phẩm trong danh mục sản phẩm Dulux Professional dành riêng cho khách hàng thuộc kênh dự án; tổ chức hội thảo xây dựng đô thị thông minh – Hướng tới phát triển bền vững tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tài trợ hội nghị phát triển bất động sản bền vững...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm