Báo Trung Quốc xác nhận Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

10/09/2018 - 19:03
Theo tờ Securities Daily của Trung Quốc, nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng đã bị bắt giữ với tội trốn thuế và sẽ phải đối mặt với những cáo buộc pháp lý.

Thông tin nữ diễn viên nổi tiếng này đã bị điều tra vì trốn thuế đã rộ lên từ tháng 6 năm nay sau khi Phạm Băng Băng bị người dẫn chương trình Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo chuyện sử dụng nhiều hợp đồng "âm-dương".

Dạng hợp đồng này cho phép các diễn viên thu được số tiền lớn bằng cách ký nhiều hợp đồng với từng dự án phim và trốn thuế. Việc sử dụng hợp đồng này là bất hợp pháp tại Trung Quốc.

Lời tố cáo của Thôi Vĩnh Nguyên vào đúng thời điểm chính phủ Trung Quốc đang có những động thái mạnh để xử lý việc tham nhũng. Sau đó, Phạm Băng Băng đã "biến mất" trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.

Vào tháng 8, thông tin Phạm Băng Băng trốn thuế lan truyền trên các trang báo, khiến nhiều người suy đoán có thể nữ diễn viên đã bị bắt giữ hoặc đang chịu hình thức giám sát nào đó. Bạn trai của cô - Lý Thần - cũng không còn thấy xuất hiện ở các sự kiện.

pham-bang-bang1-1_1465552440.jpg
Phạm Băng Băng nổi danh từ vai Kim Tỏa trong bộ phim truyền hình "Hoàn Châu Cách Cách" của Quỳnh Dao

 

Cuối tháng 8, báo chí tiếp tục đưa tin Phạm Băng Băng bị cấm đóng phim 3 năm vì các hợp đồng bất hợp pháp, mặc dù những tin đồn đó đến nay vẫn không được xác thực. 

Hiện, vẫn chưa biết được chính xác Phạm Băng Băng sẽ chịu án phạt nào nhưng theo Securities Daily, các cáo buộc chống lại cô còn vượt xa những bản hợp đồng "âm - dương".

Tờ The Epoch Times cho biết: "Hợp đồng âm dương chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Phạm Băng Băng còn bị tình nghi cho vay các khoản bất hợp pháp và các hình thức tham nhũng khác".

Trước khi bị cáo buộc trốn thuế, Phạm Băng Băng được biết đến là một trong những diễn viên có thù lao cao nhất Trung Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm